Vụ giám đốc ngân hàng ôm tiền tỉ bỏ trốn ở Đồng Tháp: Thêm nhiều nạn nhân gửi đơn tố cáo

Sau khi báo phát hành, Trung tá Trương Thanh Bình, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Lấp Vò, cho biết đã có 10 nạn nhân gửi đơn tố cáo kèm biên nhận mượn tiền của ông Quang, với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng. Hiện vụ việc đã được chuyển giao Công an Đồng Tháp thụ lý theo thẩm quyền.

Cùng ngày, ông Trần Văn Kháng, Chánh Văn phòng UBND huyện Lấp Vò, xác nhận có nghe thông tin nhiều cán bộ của huyện bị ông Quang “xù” nợ nhưng chưa nắm cụ thể.

Về phía chi nhánh Ngân hàng MHB Đồng Tháp nơi ông Quang công tác, một cán bộ Phòng Tổ chức-Hành chính cung cấp: “Ông Quang đã có quyết định cho thôi việc. Trước khi bể nợ và bỏ trốn ông Quang còn xin tạm ứng hàng trăm triệu đồng nhưng lãnh đạo chi nhánh không duyệt. Trước đó, ông Quang từng lấy sổ tiết kiệm tiền gửi của khách hàng đi thế chấp nơi khác để vay tiền. Đến lúc khách hàng rút tiền không được mới biết và làm đơn tố cáo”.

Được biết, thời gian gần đây ông Quang bỗng giàu nhanh bất thường, ông bỏ ra gần 500 triệu đồng mua xe ôtô đời mới để đi lại và tham gia nhiều cuộc bán đấu giá bất động sản của tỉnh nhà.  

Ngày 27-5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết Công an huyện Hồng Ngự đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tấn Bửu, cán bộ tín dụng thuộc Ngân hàng NN&PTNN (Agribank) Chi nhánh huyện Hồng Ngự, sau khi Bửu đến tự thú đã chiếm đoạt nhiều tỉ đồng của ngân hàng.

Bửu lập năm hồ sơ khống để vay hơn 400 triệu đồng rồi sử dụng thẻ ATM rút hết tiền để chiếm đoạt. Ngoài ra, Bửu còn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của 19 khách hàng làm thẻ ATM để rút hết tiền trong thẻ ra tiêu xài (tổng cộng hơn 1,4 tỉ đồng). nhiều nạn nhân đã đến công an tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Bửu với số tiền hơn 6 tỉ đồng.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm