Lỗi túi khí, Toyota triệu hồi kiểm tra Corolla, Vios và Yaris
(PLO)-Đợt triệu hồi mở rộng nhằm kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí và bơm túi khí trên 3 mẫu xe Toyota Corolla, Vios và Yaris.

Được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Ô tô  Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo thực hiện hai chương trình triệu hồi với nội dung sau đây:

Chương trình 1: Triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2-1-2013 đến 31-12-2013. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Corolla tại Việt Nam bị ảnh hưởng, cụ thể như sau:

Loại xe

Số VIN

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

Ghi chú

Corolla

Xem danh sách trên website: www.toyota.com.vn

5.666 xe

Từ 2-1-2013 đến

31-12-2013

Xe sản xuất lắp ráp trong nước

Vios

5.130 xe

Xe sản xuất lắp ráp trong nước

Yaris

550 xe

Xe nhập khẩu

Tổng cộng:

11.346 xe

 

Lỗi túi khí, Toyota triệu hồi kiểm tra Corolla, Vios và Yaris - ảnh 1Mẫu xe Corolla có số lượng triệu hồi nhiều nhất

Các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Lỗi túi khí, Toyota triệu hồi kiểm tra Corolla, Vios và Yaris - ảnh 2Vios cũng bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi với 5.130 xe

Nhằm phòng ngừa rủi ro, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 10-8. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1-3 giờ. Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Chương trình 2: Triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 372 xe Toyota Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16-12-2015 đến 15-2-2016. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau: 

Loại xe

Số VIN

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

Ghi chú

Corolla

Xin xem danh sách trên website: www.toyota.com.vn

372 xe

Từ 16-12-2015 đến 15-2-2016

Xe sản xuất lắp ráp trong nước

Do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Chính vì vậy, TMV sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn MIỄN PHÍ cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 10-8. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 30 phút đến 2,5 giờ.

Chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong chương trình sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ Đại lý/ Chi nhánh của TMV. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: http://www.toyota.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/kiem-tra-trieu-hoi hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc hoặc gọi đến số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV khuyến nghị các khách hàng bị ảnh hưởng nên chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến.

NM