Xe Trung Quốc Beijing X7 cũ đồng loạt được rao bán

Thời gian gần đây, khi thị trường xe Trung Quốc đang khan hiếm, nhiều chủ xe cũ đang rao bán lại một số mẫu xe lướt (xe đã chạy được một khoảng thời gian hoặc đã đăng ký) với giá cao hơn giá niêm yết của hãng.

Xe bán lại cao hơn giá gốc

Theo khảo sát của PV trên một số trang mua bán xe ô tô đã qua sử dụng như bonbanh.com hay oto.com, nhiều chủ xe Beijing X7 đồng loạt rao bán với giá chênh lệch cao hơn từ 6-25 triệu đồng.

Hầu hết các xe đang được rao bán chủ yếu là xe mới đăng ký và chạy được khoảng thời gian rất ngắn, từ 1-2 tháng, thậm chí khoảng một tuần. Tuy nhiên, mức giá mà các chủ nhân thông báo đều cao hơn giá bán ban đầu của xe này.

Hình ảnh cắt từ trang Oto.com

Anh Đặng Thanh Hải (Hà Nội) đang rao bán chiếc BAIC Beijing X7 sản xuất năm 2020, màu trắng, xe nhập khẩu và đã di chuyển 2.500 km. Hiện anh rao giá bán là 825 triệu đồng.

Theo chủ nhân chiếc xe này giới thiệu, xe máy móc còn nguyên chạy mướt miễn chê chưa từng xuống nước, gầm bệ chắc chắn. Xe chủ đi giữ gìn và luôn được cho đi làm đẹp thay dầu và bảo dưỡng trong hãng theo định kỳ.

“Nội thất còn mới vệ sinh sạch sẽ hàng ngày mỗi khi sử dụng, ghế ngồi dày dặn êm ái rất thoải mái sảng khoái khi tham gia lái xe tạo độ an toàn cao, xe có số kilomet “chuẩn zin”, không tua độ”- anh Hải giới thiệu.

Hay một chủ nhân khác cũng tại Hà Nội bán xe đã di chuyển 666 km và đang rao với giá 799 triệu đồng.

“Xe vừa mua được một tuần nhưng do cần tiền nên muốn bán, cam kết xe nguyên bản không đâm đụng ngập nước, bao check tại hãng”- vị chủ nhân này giới thiệu.

Beijing X7 là dòng xe SUV 5 chỗ cỡ vừa của thương hiệu BAIC Motor Corporation Limited, Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6-2020, bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8-2020 và được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 năm ngoái.

Ngay khi về Việt Nam, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách Việt bởi ngoại thất và nội thất thoạt nhìn sang trọng, hiện đại, thu hút. Tuy nhiên, cũng một số người Việt vẫn nghi ngờ về độ bền của xe Trung Quốc, do đó vẫn có nhiều ý kiến trái chiều.

Có nên mua xe Trung Quốc “lướt”?

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu cùng phân khúc SUV thường có giá cao hơn 700 triệu đồng như Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng), Honda CR-V (từ 998 triệu đồng). Trong khi đó, Beijing X7 chỉ có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng.

Ghi nhận của PV nguồn cung xe Trung Quốc đang khá hiếm, mặc dù sức hút của Beijing X7 tại thị trường Việt Nam khiến rất nhiều khách Việt đang muốn sở hữu bởi công nghệ, nội thất và mức giá phù hợp.

Liên hệ với một vị Đại diện đơn vị nhập khẩu xe Trung Quốc tại Việt Nam, vị này cho biết, mặc dù thời điểm sau Tết Nguyên đán thị trường ô tô khá ảm đảm, tuy nhiên xe Trung Quốc lại được nhiều khách hàng hỏi thăm và doanh số khá ổn định.

Vị này cho biết thêm, hiện tại khách hàng muốn mua dòng xe Beijing X7 thì phải đặt cọc từ 1-2 tháng mới có hàng. Đồng thời dịp tết vừa qua khiến thời gian hàng về kéo dài hơn nên khách hàng có nhu cầu lấy xe ngay sẽ sẵn sàng mua lại xe lướt với giá cao hơn.

“Cửa hàng không có tăng giá bán xe nhưng lại không có hàng để bán, vì vậy khách bán lại xe với giá cao hơn”- vị này nói.

Về dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe Trung Quốc và cung cấp linh kiện tại Việt Nam, vị này cho biết, hiện nay có ba chi nhánh chính gồm Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Trong đó, xưởng dịch vụ tại Hải Phòng khá lớn để phục vụ khách hàng. Tại các xưởng này đều có đủ linh kiện và phụ tùng cần thiết và nhanh chóng để phục vụ khách hàng khi cần.

Chuyên gia ô tô, xe máy Nguyễn Minh Đồng cũng nhận định, xe Trung Quốc không quá tệ so với suy nghĩ của nhiều người, vì các loại xe này có thể nhập một số loại máy của Thụy Điển, Ý. Theo đó, người mua có chấp nhận và có lòng tin với xe Trung Quốc hay không chứ chưa thể khẳng định được độ bền của xe như thế nào.

“Dù xe Trung Quốc có thể chưa xuất khẩu được sang châu Âu, châu Mỹ nhưng không vì thế mà khẳng định dòng xe này nhanh tàn được”- ông Đồng nói.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1 nhập vào Việt Nam là 1.463 chiếc. Trong khi đó, tháng 12-2020 ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu từ Trung Quốc với 1.158 chiếc. Số lượng ô tô Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam có sự tăng lên (tăng 305 xe). Trong đó, số lượng này bao gồm cả ô tô dưới 9 chỗ ngồi, ô tô tải và ô tô chuyên dụng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.