Khám phá xe minivan hybrid cắm điện đầu tiên của Toyota

(PLO)- Thương hiệu Toyota mới đây vừa ra mắt xe minivan hybrid cắm điện đầu tiên tại Nhật Bản.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mẫu xe minivan hybrid sẽ có hai phiên bản: Alphard và Vellfire PHEV có thể di chuyển 45 dặm (72 km) ở chế độ chạy điện.

Khám phá xe minivan hybrid cắm điện đầu tiên của Toyota.jpg
Đây là mẫu xe minivan PHEV (xe Hybrid plug-in là phương tiện sử dụng song song điện chạy bằng pin và xăng/dầu) đầu tiên của Nhật Bản. Ảnh: Toyota.

Toyota đã cung cấp hệ thống truyền động hybrid cho mẫu xe Alphard ngay sau khi mẫu xe minivan này được ra mắt vào đầu những năm 2000. Hiện đang ở thế hệ thứ tư, mẫu xe chở khách này tăng gấp đôi khả năng điện khí hóa bằng cách có cổng sạc.

Đây là mẫu xe minivan PHEV (xe Hybrid plug-in là phương tiện sử dụng song song điện chạy bằng pin và xăng/dầu) đầu tiên của Nhật Bản và được bổ sung thêm mẫu xe chị em Vellfire, hiện đang ở thế hệ thứ ba. Cả hai đều được thiết kế lại hoàn toàn vào năm ngoái và hiện tại, dòng sản phẩm của họ đang phát triển bao gồm một mẫu PHEV làm mẫu xe hàng đầu.

Những chiếc xe minivan hybrid cắm điện, chỉ được cung cấp với sáu chỗ ngồi, chia sẻ một bộ pin lithium-ion được lắp dưới sàn. Toyota không tiết lộ dung lượng của bộ pin nhưng ước tính nó có đủ năng lượng cho phạm vi chạy bằng điện là 45 dặm (73 km).

Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng con số này dựa trên WLTC. Con số này có thể sẽ giảm trong chu kỳ WLTP và thậm chí có thể còn giảm hơn nữa nếu EPA từng thử nghiệm những chiếc xe này.

Khi sạc ở mức 50 kW, mất khoảng 38 phút để sạc đầy pin lên 80%. Toyota chưa thông tin về thời gian nó sạc từ 0%, mức 20% thông thường mà nhiều nhà sản xuất ô tô trích dẫn hay một trạng thái sạc khác. Alphard PHEV và Vellfire PHEV cung cấp công suất 302 mã lực với động cơ xăng 2,5 lít hút khí tự nhiên và động cơ điện kết hợp.

Khám phá xe minivan hybrid cắm điện đầu tiên của Toyota.jpg
Những chiếc xe minivan hybrid này chắc chắn sẽ không rẻ. Ảnh: Toyota.

Vì xe minivan hybrid đi kèm với hệ thống E-Four của công ty, nên có một động cơ điện ở trục trước và một động cơ điện khác ở trục sau.

Bộ pin hạ thấp trọng tâm xuống 1,37 inch (35 mm) so với mẫu xe hybrid thông thường. Sạc hai chiều được hỗ trợ, biến Alphard và Vellfire PHEV thành bộ sạc dự phòng. Động cơ xăng cũng có thể tạo ra điện, rất hữu ích trong trường hợp khẩn cấp. Khi pin được sạc đầy và bình xăng đầy, xe cung cấp đủ điện cho năm ngày rưỡi sử dụng, tính theo mức tiêu thụ điện hàng ngày là 10 kWh.

Những chiếc xe minivan hybrid này chắc chắn sẽ không rẻ. Theo tỷ giá hối đoái hiện tại, Toyota đưa ra mức giá tương đương 68.000 USD (khoảng 1,7 tỉ đồng) cho một chiếc Alphard, cao hơn gấp đôi giá của một mẫu xe cơ bản với thiết lập hybrid và dẫn động cầu trước.

Vellfire có giá khởi điểm chỉ hơn 69.000 USD (khoảng 1,725 tỉ đồng). Những chiếc có cổng sạc có thể được phân biệt bằng bánh xe 19 inch độc quyền, trần xe bằng da lộn và các điểm nhấn bằng gỗ trên vô lăng.

Thế giới chắc chắn có thể sử dụng nhiều xe minivan hybrid cắm điện hơn. Mẫu xe duy nhất hiện là Chrysler Pacifica. Tuy nhiên, có nhiều sự lựa chọn hơn ở Trung Quốc như Buick GL8 PHEV, Trumpchi E8, Denza D9 hoặc một chiếc Voyah Dream.

Theo Motor1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm