Theo giới phân tích, ô tô mini cũng khá hấp dẫn người tiêu dùng vì đây là một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển, tiêu thụ nhiên liệu ít. Do kích thước nhỏ gọn nên chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thường rẻ hơn.
Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, đã xuất hiện dòng xe nhỏ gọn như VF3 hay sắp tới là chiếc mini VF1. Số lượng đơn hàng từ VF3 cũng cho thấy sức hút với người tiêu dùng vì giá hợp lý và chi phí vận hành rẻ.
Tuy nhiên, hãng xe phổ biến tại Việt Nam là ô tô Toyota lại không có nhiều lựa chọn ô tô mini. Cũng đã từng có chiếc ô tô Toyota mini IQ xuất hiện nhưng giá quá đắt và không đa dụng nên cũng sớm biến mất trên thị trường.
Mới đây Toyota cũng giới thiệu chiếc Ultra-Compact BEV, một chiếc xe mini chạy điện nhưng giá lên đến 16.000 USD, tương đương 406 triệu đồng.
Với mức giá chưa tính thuế phí nhập khẩu này thì người tiêu dùng Việt có nhiều lựa chọn hơn cho chiếc xe rộng rãi.
Theo giới phân tích, người tiêu dùng Việt không thích ô tô Toyota mini vì cho rằng giá bán của chúng quá cao so với những gì mà xe mang lại.