Chuyện gì xảy ra nếu ô tô điện hết pin giữa đường?

Thực tế, để chiếc xe điện hết pin một cách bất ngờ là rất khó. Vì hệ thống cảm biến trên xe sẽ ngay lập tức báo động cho bạn biết và nhanh chóng đưa ra hướng dẫn đến trạm sạc gần nhất.

Ngoài ra, xe điện cũng tương tự điện thoại ,một khi sắp hết pin nó sẽ ngắt các hoạt động gây hao tổn pin, đồng thời làm chậm hiệu suất mà với xe điện là giảm tốc độ chạy. Điều này sẽ giúp xe điện đủ năng lượng để chạy đến được trạm nạp gần nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn cứ cố chạy bỏ qua các cảnh báo hoặc không thể kịp đến trạm sạc thì chiếc xe hẳn nhiên dừng hoạt động hoàn toàn. Lúc này bạn phải nhờ xe khác kéo về trạm sạc. Tuy nhiên, với xe điện kéo xe là trò chơi may rủi.

Xe điện không thể được kéo theo cách cổ điển. Đó là một xe khác sử dụng dây hoặc thanh kéo kết nối với xe điện để kéo xe như cách các xe xăng hay làm. Nếu làm cách này có khả năng phá tan hệ thống truyền động xe điện. Vì xe điện năng hơn xe xăng, đồng thời có hệ thống phanh tái tạo khá phức tạp.

Cách tốt nhất kéo xe điện chết máy là đưa lên sàn xe cứu hộ hoặc đặt 2 bánh trước lên hệ thống rơ moóc của xe cứu hộ với bánh sau vẫn đặt dưới đường.

Các hãng xe điện cũng đã phát triển xe chở trạm sạc di động để hỗ trợ xe điện hết năng lượng nằm giữa đường.

Với cách nào thì bạn vẫn phải tốn tiền nếu để xe hết điện trên đường. Do đó, hãy tính toán sạc đầy trước mỗi khi khởi động máy xe.

Motoring Electric

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.