Lại... gần hết “đát”

Bộ trưởng Bộ Giao thông Thái Lan Theera Haocharoen cho biết hai hộp đen sẽ được gửi sang Mỹ để phân tích nguyên nhân tai nạn và hy vọng sẽ có kết quả sau vài tuần. Hôm qua, lực lượng cứu hộ nỗ lực dọn dẹp hiện trường để sân bay Phuket có thể hoạt động trở lại vào cuối hôm nay. Thủ tướng Thái Lan Surayud Chulanont đã đến gặp gỡ gia đình các nạn nhân tại thủ đô Bangkok trong lúc họ chờ để bay đến Phuket.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Úc Alexander Downer cho biết chính phủ Úc đã cử một đội chuyên gia nhận dạng đến Thái Lan vì e ngại do sức nóng của máy bay bị nạn, các nạn nhân sẽ không còn khả năng được nhận dạng. Theo dữ liệu đăng ký hàng không của Thái Lan và Mỹ, chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất và đưa vào sử dụng năm 1983, sau đó được tận dụng cho dịch vụ hàng không giá rẻ tại Thái Lan từ tháng 3-2007.

Bộ Giao thông Thái Lan thừa nhận chiếc máy bay bị nạn đã bay 12 năm rồi và thường thì không có máy bay nào được phép tiếp tục bay sau 15 năm sử dụng.

Đây là thảm họa hàng không lớn nhất trong 10 năm qua ở Thái Lan và là tai nạn máy bay giá rẻ đầu tiên của Thái Lan. Nhân tai nạn này, báo chí đã tỏ ra e ngại về độ an toàn của các hãng hàng không giá rẻ châu Á. Những năm gần đây, số vụ trục trặc và tai nạn máy bay của các hãng hàng không ngày càng nhiều.

Các hãng máy bay giá rẻ thường tận dụng máy bay cũ thuê hoặc mua lại và trình độ của phi công thường không đạt tiêu chuẩn.

HỒNG CẨM (Theo AP, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm