Syria: Hàng trăm xe tăng tiến vào Hama, 45 người chết

Các nhà hoạt động cho biết hàng trăm xe tăng và xe chở quân đã được triển khai gần các trung tâm biểu tình Deir Ezzor và Hama ngày 3-8.

Nhà hoạt động Rami Abdel Rahman thuộc Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói: "Có khoảng 100 xe tăng và xe chở quân trên quốc lộ dẫn tới Hama và khoảng 200 xe tăng triển khai xung quanh Deir Ezzor”.

Syria: Hàng trăm xe tăng tiến vào Hama, 45 người chết ảnh 1
Xe tăng đã tiến vào trung tâm thành phố Hama, khiến có thêm 45 người thiệt mạng

Điện, nước và đường điện thoại của thành phố đã bị cắt trong ngày thứ tư của cuộc tấn công. Hãng tin AP cho biết ít nhất 3 chiếc xe tăng đang chiếm giữ vị trí trung tâm thành phố Hama, nơi những người biểu tình tụ họp trong vài tuần qua để đòi Tổng thống (TT) Bashar al-Assad từ chức.

 Đài BBC dẫn thông tin từ các tổ chức nhân quyền cho rằng ít nhất 140 người đã thiệt mạng, đa số tại Hama từ đầu tuần đến nay. Còn từ tháng 3, tổng cộng có hơn 1.600 người chết.
Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra tuyên bố lên án chính quyền Syria về việc đàn áp người dân trong một thông báo ra ngày 3-8. Thông báo “lên án về những vi phạm nhân quyền tràn lan và việc sử dụng vũ lực chống lại thường dân của chính quyền Syria”.
Hiện tại, NATO tuyên bố chưa có đủ các điều kiện để can thiệp quân sự vào Syria. Theo Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, tại Libya, liên minh dựa vào ủy nhiệm của Liên Hiệp Quốc và sự hỗ trợ của các nước khác trong khu vực. Ở Syria, không có những điều kiện như vậy.
Theo L. Nguyễn - B.T.M (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm