2 sinh viên trường y bị đánh khi thực hành ở bệnh viện

Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) đang làm rõ vụ việc hai sinh viên Trường ĐH Y Dược Hải Phòng bị nhóm người trông xe của BV Hữu nghị Việt Tiệp hành hung gây thương tích khi đi thực tập tại BV này.

2 sinh viên trường y bị đánh khi thực hành ở bệnh viện ảnh 1

Theo sinh viên D., một trong hai sinh viên bị hành hung, sáng 14-11, D. và bạn đến BV Việt Tiệp học thực hành, gửi xe tại bãi của BV.
Đến trưa cùng ngày, họ đến chỗ gửi xe thì không thấy nên cả hai đi tìm. Lúc tìm ra, chiếc xe được nhân viên di chuyển rất xa nơi để xe ban đầu, hai lốp xe bị đâm thủng.
“Tôi và bạn hỏi sự việc thì nhân viên trông xe to tiếng. Bạn sinh viên nữ đi cùng có nói là “các bác trông xe vô trách nhiệm, sẽ phản ánh lên ban giám đốc BV”. Ngay lập tức, một nữ nhân viên giữ xe lao ra đánh. Tôi vào can ngăn liền bị 4-5 người ông đàn ông lao vào hành hung. Hai người ôm tôi cho số còn lại đấm, đá túi bụi” - D. kể.
Hậu quả là D. bị đánh ê ẩm còn bạn nữ sinh viên bị thương tích, phải vào BV Việt Tiệp khâu nhiều mũi.
Về sự việc trên, ngày 18-11, ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc BV Việt Tiệp, cho biết: “Việc hai em sinh viên bị các nhân viên trông xe của BV đánh chúng tôi đã tiếp nhận thông tin. Sau khi biết sự việc, tôi đã chỉ đạo các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho các em, hiện các em đã ổn định, tiếp tục học tập. Chúng tôi cũng đã yêu cầu công an làm rõ, xử lý những người hành hung” - ông nói.
Cũng theo ông Tập, nhân viên trông xe là của một đơn vị đấu thầu dịch vụ với BV. “Không chỉ hai em sinh viên mà chúng tôi còn tiếp nhận nhiều phản ánh của gia đình bệnh nhân về tình trạng lộn xộn ở điểm trông xe này. Khi cán bộ BV xuống giải quyết, họ cũng đe doạ, đòi đánh cán bộ BV” - ông Tập cho biết thêm.
Theo giám đốc BV, nguyên nhân bất ổn tại nhà để xe BV là do việc đấu thầu giữ xe sắp hết, những người giữ xe cay cú. “UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo là từ đầu tháng 12-2017, người nhà bệnh nhân vào BV sẽ không phải mất tiền gửi xe, điều này đồng nghĩa với việc đấu thầu nhà trông xe sẽ không còn. Trong khi hợp đồng của BV với người đấu thầu chưa hết nên xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Càng gần thời điểm không thu vé gửi xe, càng nhiều điều phức tạp xảy ra. Việc của những em sinh viên chỉ là giọt nước tràn ly” - ông nói.
“Từ rất lâu, các sinh viên thực tập ở BV Việt Tiệp không dám để xe trong bãi của BV vì những người trông xe luôn bắt nạt. Em chưa bị chọc thủng lốp xe nhưng luôn bị xin đểu, lúc 20.000 đồng, lúc 30.000 đồng. Mà chúng em gửi xe đều trả tiền dịch vụ bình thường: Gửi ban ngày 5.000 đồng/lượt; trực đêm gửi 10.000 đồng/lượt”, ĐNA, sinh viên Y đa khoa năm 4 cho hay.
TS Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Dược Hải Phòng, cũng cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo BV đã báo cho nhà trường, mời công an đến xử lý…”.

Công an đang thụ lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm