Bắt 8 người của hai cây xăng 'móc túi' khách

Cây xăng xã Yên Viên bị phát hiện sử dụng chip gian lận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 8 cá nhân liên quan đến vụ án "Lừa đối khách hàng" xảy ra tại 2 cây xăng ở 436 Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng) và xã Yên Viên (Gia Lâm).

Các cá nhân bị bắt giữ gồm Nguyễn Thị Hồng Hạnh, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân, và Trần Thanh Trình, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên, cùng 6 nhân viên dưới quyền ông Trình.
Trước đó, ngày 24-12, Đội Quản lý thị trường số 14 phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Nội kiểm tra 3 cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC). Lực lượng chức năng bắt quả tang tại 6 cột bơm của 2 cây xăng ở 436 Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng) và xã Yên Viên (Gia Lâm) có gắn chip và bảng mạch điện tử để làm sai lệch bộ đếm.
Theo đánh giá của lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 14, nếu mua 20 lít xăng, khách hàng chỉ được bơm thực tế 19 lít. Hoạt động gian lận tại hai cây xăng này đều được thực hiện rất tinh vi, điều khiển từ xa hoàn toàn nên khách hàng không thể phát hiện.
Sau khi làm việc với các cá nhân liên quan, cơ quan chức năng xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, để điều tra làm rõ. Cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại hai cây xăng thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC).
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cửa hàng số 436 Trần Khát Chân sử dụng 3 chiếc điều khiển từ xa để thay đổi bộ đếm cột đo xăng dầu. Theo khai nhận của bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, các thiết bị điện tử do một người không rõ danh tính chào bán. Vài ngày trước khi có đoàn kiểm tra, nhân viên cửa hàng đã gắn chip để thực hiện hành vi gian lận.
Còn tại cây xăng dầu Yên Viên, 3 tay bơm xăng cũng được gắn chip điện tử vào bảng mạch của cột bơm để điều khiển từ xa. Tại biên bản làm việc, ông Trần Thanh Trình thừa nhận ngày 20/10 đã thuê người đến bóc tem niêm phong rồi gắn chip điện tử để “móc túi” khách hàng.
Đại diện cửa hàng xăng dầu này thừa nhận, đến ngày 24-12 đã gian lận được số hàng hóa gồm 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng.

Quá trình điều tra, đại diện hai cây xăng đều thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Trong đó, tính đến thời điểm bị phát hiện, cây xăng  tại xã Yên Viên đã gian lận 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng; cây xăng tại 436 Trần Khát Chân gắn chip được vài ngày trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm