Bắt lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc

Theo nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thì cơ quan này vừa khởi tố và bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Trần Văn Hoàng - giám đốc và ông Trần Đăng Kiên - phó giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ Phú Quốc để điều tra làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Hoàng và ông Kiên bị tạm giam do có liên quan tới vụ bà Phạm Thị Ngọc Ánh - nguyên kế toán trưởng Chi nhánh VPĐKĐĐ Phú Quốc tham ô trên 2 tỉ đồng phí hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất trên địa bàn đảo Phú Quốc.

Trước khi bị bắt, ông Hoàng và ông Kiên đã bị triệu tập vào đất liền lấy lời khai, sau đó được di lý ra đảo Phú Quốc để tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở.

Cách đây ba tháng, bà Phạm Thị Ngọc Ánh cũng đã bị tạm giam để điều tra. Theo kết luận của Thanh tra huyện Phú Quốc, từ năm 2013 đến 2015, bà Ánh đã kê khống số tiền lệ phí để chiếm đoạt phần chênh lệch trên 2 tỉ đồng. Trong đó, có hồ sơ phí quy định thu chỉ 700.000 đồng nhưng bà Ánh kê lên tới 10,7 triệu đồng để chiếm đoạt 10 triệu đồng.

Chi nhánh VPĐKĐĐ Phú Quốc trước đây trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường Phú Quốc, từ đầu năm 2017 mới điều chỉnh trở thành chi nhánh của VPĐKĐĐ trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm