Đưa thi thể thuyền trưởng trong vụ 2 tàu va nhau trên biển vào bờ

Chiều tối 9-8, thông tin từ hiện trường vụ tìm kiếm, cứu nạn (TKCN) vụ đâm va tàu trên vùng biển Bình Thuận cho biết đã vớt được thi thể thuyền trưởng tàu Thành Đạt 01 Đặng Văn Khuông (56 tuổi, quê Hải Phòng). Thi thể thuyền trưởng Khuông đã được đưa vào BV Đa khoa Ninh Thuận bảo quản.

Thi thể thuyền trưởng Khuông được một tàu cá Ninh Thuận phát hiện cách địa điểm va chạm gần 12 hải lý. Hiện lực lượng TKCN tiếp tục tìm kiếm sĩ quan máy hai Dương Văn Minh (45 tuổi, quê Nam Định) còn mất tích.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 10 ngày 8-8, tàu Thành Đạt 01 (trọng tải 3.232,8 tấn) vận chuyển hơn 2.700 tấn tôn cuộn từ cảng Phú Mỹ - Vũng Tàu đi Thanh Hóa. Đến vùng biển Bình Thuận cách Phan Thiết 50 hải lý về hướng đông bắc thì bị tàu Guo Shun 21, quốc tịch Campuchia trên đường từ Hong Kong (Trung Quốc) đến cảng Phú Mỹ đâm va dẫn đến chìm.

Vị trí hai tàu đâm va trên biển. Ảnh nhỏ: Tàu cứu nạn hàng hải đang tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: PN

Vụ tai nạn đã làm toàn bộ thủy thủ đoàn tàu Thành Đạt 01 rơi xuống biển, tàu Guo Shun 21 đã cứu được chín thuyền viên. Hai người trên tàu Thành Đạt 01 mất tích gồm thuyền trưởng Khuông và sĩ quan máy hai Dương Văn Minh.

Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) và UBND tỉnh Bình Thuận đã phối hợp điều nhiều lượt tàu cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Đồng thời trung tâm cũng thông báo khẩn cho các tàu cá của ngư dân hoạt động tại tọa độ trên phối hợp tìm kiếm.

Đến trưa 9-8, lực lượng TKCN tại hiện trường đã vớt được hai áo phao trôi dạt.

Theo các thuyền viên được cứu sống, khi va chạm xảy ra, thuyền trưởng và sĩ quan máy hai Dương Văn Minh có mang theo áo phao.

Vietnam MRCC thông tin đến tối 9-8, có bảy tàu của Bình Thuận, biên phòng… và rất nhiều tàu cá tham gia TKCN người mất tích còn lại.

Được biết tàu Guo Shun 21 có trọng tải 6.750 tấn, to gấp đôi tàu Thành Đạt 01. Hiện vị trí xảy ra tai nạn đã xuất hiện vết dầu loang.

Đến chiều tối 9-8, Cục Hàng hải Việt Nam đã cho phép tàu Gou Shun 21, phương tiện đã va chạm với tàu Thành Đạt 01, được rời hiện trường đưa chín thuyền viên bị nạn vào cảng biển Vũng Tàu. Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận có trách nhiệm phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận giám sát, hỗ trợ đưa tàu Gou Shun 21 đến nơi neo đậu. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm