Lĩnh 20 năm tù vì giết người tại KTX ĐH Nông lâm TP HCM

Bị cáo đang nghe tuyên án. Sau nhiều lần hoãn phiên tòa (để làm rõ thêm một vài tình tiết liên quan đến vụ án), trong hai ngày 15 và 18/8, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết người tại khu Ký túc xá (KTX) Đại học Nông lâm TP HCM đối với bị cáo Nguyễn Văn Gioan (48 tuổi, ngụ phường 8, quận 3, TP HCM).

Theo cáo trạng của VKS, thấy cháu Phạm Thị Tâm (18 tuổi, ngụ Thái Bình) - là người làm thuê, phụ bán căng tin cho vợ chồng Gioan tại KTX Đại học Nông lâm TP HCM đẹp và dễ thương nên Gioan đã yêu thầm Tâm.

Vì vậy khi biết ý định Tâm đến kỳ nghỉ hè sẽ về quê luôn nên Gioan nảy sinh ý định rủ Nguyễn Thành Lợi (cũng là người làm công cho vợ chồng Gioan) cưỡng hiếp cháu Tâm.

Vào khoảng 19h ngày 20/5/2006, sau khi căng tin nghỉ bán, cả hai nhìn thấy Tâm đi vào nhà tắm, Gioan cầm theo một con dao đi theo. Từ phía sau, Gioan ôm lấy Tâm nhưng bị chống cự nên Gioan dùng tay bịt miệng Tâm. Lúc này, Lợi chạy vào ôm lấy Tâm và cùng Gioan vật ngã Tâm xuống nền nhà tắm. Lợi giữ chân Tâm, sẵn có dao trên tay, Gioan cắt 1 nhát vào cổ làm Tâm chết ngay tại chỗ.

Lợi thực hiện hành vi đồi bại với cháu Tâm, sau đó đến lượt Gioan. Sau khi thực hiện xong, Gioan và Lợi rửa sạch máu nền nhà tắm và khiêng xác nạn nhân bỏ vào nhà vệ sinh bên cạnh.

Sau khi gây án, Lợi bỏ về nhà ở ấp 7 xã Vị Thanh, An Giang trốn. Đến ngày 29/5/2006 thì Lợi treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh có ghi liên quan đến vụ giết người. Riêng Gioan, đến sáng 23/5/2006 giả vờ dọn vệ sinh và phát hiện có xác chết rồi báo cho nhà trường biết. Qua truy xét, đến ngày 25/5/2006, Gioan bị bắt.

Tuy nhiên, theo kết quả giám định pháp y của tổ chức giám định hình sự Công an TP HCM thì không có cơ sở để xác định bị can Nguyễn Văn Gioan thực hiện hành vi hiếp dâm Phạm Thị Tâm.

Cũng như các phiên toà trước, tại phiên tòa xét xử lần này, Gioan cho rằng người ra tay sát hại em Tâm chính là Lợi, nhưng do thấy tuổi đời Lợi còn trẻ nên y đã nhận tội thay. Tuy nhiên, Gioan thừa nhận có liên quan đến vụ án (giúp Lợi giấu xác nạn nhân…).

Phiên tòa lần này cũng không thấy có mặt nhân chứng. Tại phiên tòa trước đó vào tháng 3, các lời khai của nhân chứng này luôn mâu thuẫn với nhau, lời khai trước và lời khai sau đều không ăn khớp. Lúc thì nhân chứng này cho rằng không thấy rõ, lúc lại cho rằng thời gian xảy ra đã lâu nên không nhớ…

Với các tình tiết và chứng cứ như trên, HĐXX cho rằng, đủ cơ sở để khẳng định bị cáo Gioan đã tham gia vụ án (nhưng không xác định mức độ tham gia như thế nào) nên chỉ xử phạt bị cáo 20 năm tù giam.

Theo ANH HUY (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm