Sẽ đấu thầu để chọn chủ đầu tư

Dự thảo quy định những dự án tái định cư mà đất do nhà nước quản lý, đã giải phóng mặt bằng; dự án chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng đã có quy hoạch 1/2000 thì phải tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư. Chủ đầu tư nào giao lại cho nhà nước quỹ nhà tương ứng với giá trị tối đa của khu đất sẽ trúng thầu. Nếu đã giao đất không thông qua đấu thầu thì phải giao lại toàn bộ quỹ nhà cho nhà nước.

Hiện nay, nhà nước bồi thường đất theo giá thị trường và không phải lo tái định cư cho các hộ dân tự lo được nơi ở mới. Tuy nhiên, thành phố cũng phải có quỹ nhà dự phòng để giải quyết cho những trường hợp bị thiên tai, hỏa hoạn, sạt lở, di dời nhưng không đủ điều kiện tự lo nơi ở.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao cho UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xem xét việc rút giấy phép đầu tư dự án Cảng quốc tế Thị Vải để tạo điều kiện các doanh nghiệp khác tham gia đầu tư.

Cảng quốc tế Thị Vải nằm trên địa bàn huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu). Đây là dự án cảng tổng hợp, dài 680 m, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 30.000 đến 50.000 DWT, do Công ty TNHH Cảng quốc tế Thị Vải làm chủ đầu tư. Dù dự án đã được cấp giấy phép đầu tư từ trước năm 2000 nhưng đến nay chỉ mới san lấp được một phần diện tích.

Hiện có nhiều doanh nghiệp lớn đang xin được đầu tư vào dự án này như Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.

N.HÀ - KH.THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm