Xử lý nghiêm các sai phạm trong xử lý chất thải y tế

Chiều 13.9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến kiểm tra Xí nghiệp Xử lý chất thải y tế Cầu Diễn (thuộc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội).

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu khẳng định: "Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, với sự tham gia của Bộ Công an, sẽ lập hai đoàn thanh tra về quản lý chất thải bệnh viện, kể cả bệnh viện tư.

Thanh tra sẽ xem "nhật ký" ở các lò đốt xem tình hình xử lý rác thải hằng ngày, xử lý nghiêm các đơn vị có hành vi sai phạm trong xử lý chất thải y tế. Sẽ sử dụng thêm nhiều kênh thông tin, đặc biệt là thông tin từ xí nghiệp để biết được tình hình thu gom, quản lý chất thải bệnh viện".

Cùng ngày, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM đã làm việc với Sở Y tế TP.HCM về tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế ngoài công lập.

Một số vấn đề đã được các đại biểu HĐND đặt ra và yêu cầu Sở Y tế phải xem xét, chấn chỉnh lại, trong đó có những vấn đề trọng tâm như: tình trạng các cơ sở y tế lạm dụng xét nghiệm cận lâm sàng, kỹ thuật cao trong chẩn đoán; việc không công nhận kết quả xét nghiệm của nhau giữa các bệnh viện (BV), tình trạng bác sĩ vừa kê toa, vừa bán thuốc; vấn đề xử lý nước thải và rác y tế tại các cơ sở y tế, BV...

Báo cáo với HĐND, Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, hiện nay còn rất nhiều BV T.Ư đóng tại TP.HCM không có hệ thống xử lý nước thải như: BV Chợ Rẫy, BV Bưu Điện, BV 30.4, BV Giao thông Vận tải, BV Răng - hàm - mặt T.Ư...

Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Khánh Phong Lan cho biết, sắp tới sẽ có một lượng lớn nhà thuốc, hiệu thuốc không đảm bảo những quy định buộc phải đóng cửa để chấn chỉnh lại lĩnh vực dược của TP.

Nam&nbsp; Sơn - Thanh Tùng <EM>( Theo TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm