Bãi rác tung hoành trên đường Hoàng Sa

Anh NTB, quận 3, bức xúc: “Ngày nào tôi đi qua đường Hoàng Sa cũng gặp cảnh các xe rác của Công ty Dịch vụ Công ích quận 3 tập trung ở bãi tập kết. Thế nhưng việc thu gom rác lại không được đưa vào bên trong khu tập kết mà tràn ra mặt đường. Thời gian tập kết rác thường trùng vào giờ cao điểm nên gây ùn tắc giao thông. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm khắc phục vấn đề này”.

Rác chất tràn trên lòng lề đường. Ảnh: TN

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Dịch vụ Công ích quận 3 cho biết: “Hiện công ty đang gặp khó khăn vì không có mặt bằng chung chuyển rác. Trước đó, UBND quận đã giao cho công ty mặt bằng ở số 873 Hoàng Sa nhưng sau đó quận đã thu hồi. Trước thực trạng đó, Phòng TN&MT quận 3, UBND các phường và công ty đã đi khảo sát, đề xuất một số điểm tập kết khác. Đến thời gian quy định, công ty sẽ đưa xe chuyên dùng ra để thu gom rác.

Thực tế địa bàn nào có điểm thu gom rác tập trung thì sẽ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xây dựng một môi trường xanh-sạch-đẹp. Trước phản ánh của người dân, công ty sẽ tiến hành thu gom, tập kết rác trước giờ cao điểm để tránh gây ảnh hưởng, đồng thời yêu cầu công nhân thu gom, làm vệ sinh sạch sẽ khu vực thu rác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm