Đùn qua đẩy lại, không ai giải quyết

Nhà ông Hiệp và nhà hàng xóm cách nhau một con hẻm đi ra tỉnh lộ 10. Tháng 5-2001, lấy lý do làm ranh để bán nhà, người hàng xóm đã tự ý rào bít cửa nhà ông Hiệp. Tháng 4-2005, UBND phường Tân Tạo đã đứng ra hòa giải giữa hai bên nhưng không thành. Ông Hiệp tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên UBND quận Bình Tân. Cho rằng tranh chấp trên thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân đã từ chối thụ lý. Tuy nhiên, khi thấy con hẻm đó là hẻm công cộng nằm giữa hai nhà, TAND quận Bình Tân cũng từ chối thụ lý, viện lẽ “chuyện này thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận”. Cứ thế, ông Hiệp chỉ nhận được sự thoái thác của các cơ quan chức năng.

Trả lời Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thành, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân, cho biết: Do con hẻm trên là đất riêng của người hàng xóm, nay đã “bán” lại cho người khác nên ông Hiệp không thể khiếu nại đòi người mua tháo dỡ hàng rào. Nếu không chấp nhận cách xử lý này, ông Hiệp có thể thưa ra tòa.

Chưa rõ TAND quận Bình Tân có đồng ý xem xét lại vụ việc hay không nhưng hiện tại ông Hiệp đã phải đập một phần tường nhà mình để trổ tạm cửa ra vào.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm