Hẹn 20 ngày, 4 tháng vẫn chưa có bản vẽ

Sau khi tháo dỡ mái tôn, tôi phát hiện nhà kế bên xây dựng lấn chiếm diện tích trên không, xây dựng chồng mí trên mái tôn và tường cũ nhà tôi nên tôi không thể tiến hành sửa chữa. Tôi gửi đơn ra UBND phường đề nghị xem xét và xử lý. Phường đề nghị tôi phải có bản vẽ để làm cơ sở giải quyết” - bà Hoàng Thị Thu Cúc nói.

Theo bà Cúc, sau đó bà đã liên hệ với Văn phòng đại diện đo đạc bản đồ quận 12 thuộc Trung tâm Đo đạc bản đồ (Sở TN&MT TP.HCM) để lập hợp đồng đo đạc bản đồ hiện trạng vị trí. “Ngày 12-5, Trung tâm Đo đạc bản đồ (trung tâm) tiến hành đo vẽ nhà tôi và căn nhà kế bên, đồng thời hẹn trả kết quả sau 20 ngày. Đúng hẹn, tôi lên lấy kết quả thì nơi đây bảo chờ. Sau đó nhiều lần tôi gọi điện thoại thì trung tâm bảo tiếp tục chờ. Nay đã bốn tháng trôi qua nhưng tôi vẫn chưa nhận được bản vẽ dù tôi đã đóng đủ chi phí đo đạc. Không có bản vẽ nên UBND phường chưa thể giải quyết vụ việc. Do vậy tôi không thể sửa chữa nhà, buộc phải thuê chỗ ở, trong khi hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi lại vừa sinh con nhỏ, nhà thuê chật chội, bụi bặm nên con đau ốm liên miên” - bà Cúc than phiền.

Căn nhà xuống cấp nhưng không thể sửa chữa do chưa có bản vẽ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trao đổi với PV sáng 9-9, ông Lê Thanh Hải, Trưởng Văn phòng đại diện đo đạc bản đồ quận 12, cho biết do chủ căn nhà kế bên bà Cúc không hợp tác, không cho đo nên trung tâm không thể hoàn thành bản vẽ. “Nếu chính quyền địa phương hỗ trợ, yêu cầu chủ căn nhà kế nhà bà Cúc mở cửa và cho đo đạc toàn bộ căn nhà thì chúng tôi sẽ hoàn thành công việc” - ông Hải nói.

Tuy nhiên, ông Lâm Quân Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, khẳng định phường đã làm việc với chủ căn nhà kế là bà Cúc. Chủ nhà này đã chấp thuận mở cửa và tạo điều kiện cho nhân viên của trung tâm thực hiện việc đo vẽ. UBND phường cũng không nhận bất kỳ phản ánh gây khó dễ nào của chủ nhà trên từ phía nhân viên đo đạc. “Trung tâm cho rằng chính quyền địa phương chưa hỗ trợ cho nhân viên đo đạc là không có cơ sở. Trung tâm phải sớm có câu trả lời chính đáng cho bà Cúc” - ông Vương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm