Xây tường rào trên mương thoát nước chung

Có hơn 17 hộ gia đình đã sử dụng chung con mương để thải nước sinh hoạt và thoát nước mưa. Thế nhưng vào ngày 30-3, một hộ dân đã tự ý đổ bê tông trụ và xây tường rào trên đường mương. Hộ này có đặt ống cống nhưng ống quá nhỏ và đặt cao ngang mặt đường nên nước không thoát được.

“Chỉ vài cơn mưa đầu mùa mà nước đã ngập vào nhà khiến người già và em nhỏ bị trượt té thì sắp tới vào mùa mưa không biết còn ngập tới đâu nữa. Trước đây, chúng tôi thường xuyên nạo vét mương nhưng nay hộ ấy xây kiên cố như vậy thì đành bó tay…” - một người dân than phiền.

Xây tường rào trên mương thoát nước chung ảnh 1

Theo người dân thì con mương đã tồn tại từ hàng chục năm nay. Ảnh do người dân cung cấp

Trao đổi với PV, sáng 8-5, ông Hồ Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, xác nhận có sự việc trên. Phường này đã chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ hộ đình chỉ thi công xây dựng tường rào. Ngoài ra, khi xem giấy chứng nhận nhà, đất của chủ hộ do UBND quận cấp năm 2008 thì phường không thấy thể hiện đường mương thoát nước chung. Mới đây, phường đã gửi văn bản báo cáo vụ việc đến UBND quận và đề nghị Phòng TN&MT quận kiểm tra lại việc cấp giấy chứng nhận để có hướng giải quyết phù hợp.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm