Mỗi cán bộ hãy tự soi, tự sửa, tự gột rửa chính mình

Ông Nghị yêu cầu các đại biểu phải nghiêm túc phê bình và tự phê bình ngay sau hội nghị kết thúc chứ không chờ có văn bản rồi mới thực hiện. “Ngay khi bước ra cánh cửa hội nghị này, mỗi đảng viên hay tự soi xét lại chính mình, mỗi người hãy tự soi, tự sửa, tự gột rửa vì không ai hiểu mình bằng mình” - ông Nghị nhấn mạnh.

Sau hai ngày làm việc, hội nghị đã thông qua kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Theo đó, toàn Đảng bộ Hà Nội sẽ tiến hành kiểm điểm tự phê bình theo quy trình: cấp trên kiểm điểm trước để làm gương cho cấp dưới; tập thể kiểm điểm trước, cá nhân kiểm điểm sau. Những nơi kiểm điểm không đạt phải thực hiện lại, qua kiểm điểm nếu có vi phạm sẽ phải xử lý, kết quả kiểm điểm sẽ là căn cứ để xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Chiều 21-3, Hội nghị cán bộ TP.HCM quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 cũng đã bế mạc. “Với tinh thần chung là khó mấy cũng phải làm cho được, TP mong muốn đội ngũ cán bộ chủ chốt sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tự giác để triển khai nghị quyết trong đảng bộ mình một cách sâu sát, tránh tình trạng ở trên thì làm tốt nhưng càng xuống dưới càng mờ nhạt” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Sau hai ngày làm việc đã có hơn 350 lượt ý kiến tham gia thảo luận, hầu hết đều tập trung vào điểm mới của các nhóm giải pháp như nhấn mạnh sự gương mẫu đầu tàu của cấp trên; quy định chặt chẽ và cụ thể trong kiểm điểm cán bộ đảng viên như phải lấy ý kiến góp ý, có chữ ký của cấp ủy…

Về ý kiến e ngại tiến hành kiểm điểm theo quy trình trên có thể sẽ có chuyện trù dập cán bộ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định: “Chúng ta làm điều này hoàn toàn công khai, minh bạch với mục đích chính là để Đảng trong sạch hơn, giúp đồng chí mình tốt hơn thì không có gì phải sợ”.

Ông Hải cũng cho hay TP đã nghiêm túc xử lý vài ba trường hợp thuộc vào số “một bộ phận cán bộ đảng viên suy thoái…”. Tuy nhiên, đây là việc khó vì nó liên quan trực tiếp tới vấn đề con người. “Nhưng không vì khó mà chúng ta không làm. Mặc dù “một bộ phận không nhỏ” đó chỉ là số rất ít nhưng để làm trong sạch đội ngũ, mỗi chúng ta nên tự soi rọi bản thân mình và “một bộ phận không nhỏ” này bằng tinh thần nghiêm túc, tự giác, trách nhiệm” - ông Hải nói.

TR.PHÚ - T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.