Đầu tư bất động sản: Cơ hội cho những ai tỉnh táo

Câu trả lời là có, nhưng chỉ đối với những ai tỉnh táo trong lựa chọn. 

Hấp dẫn

Cửa ngõ phía Tây thủ đô hiện nay được đánh giá là một trong những trung tâm sôi động về bất động sản. Chỉ riêng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài đã mở ra một trục giao thông mới quan trọng cho Thủ đô và là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Khi được hoàn thành, tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài sẽ là một trục đường đô thị bắt đầu từ Trung tâm triển lãm quốc gia, cắt đường Lê Trọng Tấn rồi nối với đường vành đai 4, tạo thành trục cảnh quan liên kết với các khu chức năng trong khu đô thị và đón hướng mở từ Hà Nội.

Không chỉ là một tuyến đường đẹp và hiện đại, một khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này còn góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho các tuyến đường khu vực phía Tây của Hà Nội. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ở một loạt các tuyến đường vốn là điểm nóng tắc đường như Nguyễn Trãi, Lương Thế Vinh, đường vành đai 3, Láng - Hòa Lạc,… sẽ được chia sẻ bớt sang đường Lê Văn Lương kéo dài.

Đầu tư bất động sản: Cơ hội cho những ai tỉnh táo ảnh 1

Các cơ quan chức năng đánh giá, tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài không chỉ là trục giao thông huyết mạch của thủ đô mà còn có ý nghĩa tạo đà cho sự phát triển của một loạt các khu đô thị hiện đại, quy mô lớn dọc theo tuyến đường này như Dương Nội, Phùng Khoang, Trung Văn và Lê Trọng Tấn.
 
Chính vì tầm quan trọng và vị trí đẹp này mà dọc tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, thị trường bất động sản là nóng nhất Thủ đô hiện nay.

Và không ít cạm bẫy
 
 Nhiều cơ hội mở ra khi tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài được khởi công và hiện nay bắt đầu hình thành. Giá các khu đô thị liền kề, biệt thự dọc tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài như Văn Khê, Trung Văn, Mỗ Lao, Phùng Khoang, Dương Nội... cứ đều đặn tăng lên. Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thủy, Giám đốc Trung tâm Bất động sản Mỹ Đình 2, trước đó, các khu đất này chỉ tăng khoảng 300.000-500.000 đồng nhưng kể từ khi có thông tin chính thức về khởi công tuyến đường Lê Văn Lương, giá đã tăng từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi m2.
 
Bên cạnh đó, các chuyên gia bất động sản đánh giá, do nhiều người có tâm lý lo ngại, giá đất của các khu này sẽ còn tăng, thế nên số người có nhu cầu thực nhiều, nhưng số người tranh thủ đổ xô đi mua để ghìm hàng, kiếm lời cũng không ít. Những người này có đủ cách để rao bán sao cho lợi nhất cho mình, không cần quan tâm khách hàng thiệt đơn thiệt kép thế nào. Có rất nhiều chiêu thức được áp dụng, từ việc rao bán không giá VAT, rồi sau đó tăng thêm 10% VAT khiến nhiều người cuống quýt không biết tìm đâu cho ra thêm một khoản tiền ngoài dự tính; cho đến việc quảng cáo trên trời, lợi dụng lòng tin của người dân, “ép” mua và thanh toán tiền trong 1 ngày với giá tưởng như là rẻ nhưng thực chất đã bị đội lên cao ngất ngưởng… Không những thế, nhiều người vì lo ngại giá tăng, không còn chỗ cho mình, còn mua bán bằng lòng tin vào các “cò đất”, mù mờ về giá cả, không hiểu hợp đồng chuyển nhượng và các điều khoản chung chung, tù mù trong đó…

Những lựa chọn sáng suốt
 
Thế nhưng, thị trường cũng rất công bằng, nếu người tiêu dùng biết quyết định từ những lựa chọn được tính toán kỹ lưỡng. Vì bên cạnh các đối tượng làm ăn chộp giật, rất nhiều nhà đầu tư đưa ra các phương thức bán hàng đáng tin cậy, đem lại lợi ích cho cả đôi bên.
 
Vừa qua, công ty cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (HANIC - mã chứng khoán trên HNX là SHN) sau khi mua lại tòa nhà CT1, 35 tầng trong Tổ hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp The Pride (nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài) đã đưa ra thí điểm cách bán mới. Đó là minh bạch hóa thông tin và chốt giá bán bằng đồng Việt Nam. Theo ông Đinh Hồng Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc HANIC, với cách này, công ty đang nỗ lực giảm đi những rủi ro không đáng có cho người mua. Khi được cung cấp thông tin chính xác, trung thực, người mua sẽ chủ động trong lựa chọn và kiểm soát tình hình. Công ty cũng được lợi từ việc này là sẽ có những khách hàng đích thực, với tỉ lệ giao dịch thành công nhiều hơn. Việc Hanic chốt giá bán căn hộ bằng đồng Việt Nam giúp nhà đầu tư, người tiêu dùng không bị ảnh hưởng của tỷ giá ngoại tệ vốn luôn biến động theo hướng tăng cao.
 
Nhiều người đã đi đến kết luận, bất động sản luôn tăng, các khu đô thị mới cũng vì đó mà tăng giá theo. Đối với những người dân có nhu cầu tìm mua nhà ở thực sự, giá cả luôn là một vấn đề đau đầu, nhưng không phải là không thể. Người mua vẫn đóng vai trò chủ động, quan trọng là phải thu thập đầy đủ thông tin và lựa chọn “chủ nhà” có uy tín để đặt tiền, tránh chạy theo tâm lý và cơn sốt, chỉ ôm thiệt vào thân.

Theo T.Minh (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm