Người dân ĐBSCL chỉ mất hơn 2 giờ để đến Côn Đảo

Nếu trước đây, muốn du lịch Côn Đảo hành khách ĐBSCL phải di chuyển ra Vũng Tàu, sau đó từ Vũng Tàu lại tiếp tục đi tàu hơn 10 giờ nữa mới ra đến Côn Đảo. Nhưng với chuyến cao tốc Trần Đề - Côn Đảo hành khách chỉ mất hơn 2 giờ 30 phút, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Việc mở tuyến cao tốc từ huyện Trần Đề đi Côn Đảo góp phần đáng kể vào phát triển du lịch, thương mại ở Sóc Trăng và vùng ĐBSCL. Ảnh: H.DƯƠNG

Tại cảng Trần Đề, tàu xuất bến từ 8 giờ sáng hằng ngày, ngược lại chuyến về xuất phát vào 13 giờ.

Tàu hiện đại, lịch sự, các khoang đều trang bị máy lạnh. Ảnh: H.DƯƠNG

Dự án tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo là một trong những dự án quan trọng của tỉnh Sóc Trăng, nhận được sự quan tâm chỉ đạo của địa phương và thu hút sự chú ý của người dân, các công ty du lịch, công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

Hành khách đi chuyến tàu đầu tiên Trần Đề (Sóc Trăng)-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu). Ảnh: H.DƯƠNG

Phát biểu tại buổi lễ chào mừng chuyến tàu khách du lịch này, ông Phạm Văn Đâu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng, nhận định: “Việc mở tuyến cao tốc từ huyện Trần Đề đi Côn Đảo góp phần đáng kể vào phát triển du lịch, thương mại ở Sóc Trăng và vùng ĐBSCL. Đây sẽ là bước đột phá để du lịch Sóc Trăng tăng tốc trong thời gian tới.”

Hành khách lên tàu. Ảnh: H.DƯƠNG

Một trong những hành khách đầu tiên của chuyến tàu, bà Cam Thái Hảo, 75 tuổi, ngụ Sóc Trăng, cho biết: “Hôm qua biết được tin có chuyến cao tốc đi từ Sóc Trăng ra Côn Đảo là gia đình con cháu tôi mua vé đi luôn. Tôi muốn đi Côn Đảo lâu lắm rồi, trước kia phải đi ra Vũng Tàu quá bất tiện lại tốn kém nên tôi không có cơ hội đi. Mở chuyến cao tốc như vầy tôi thấy rất tốt, tiện lợi cho bà con miền Tây mình.”

Được tin có tàu đi Côn Đảo, bà con mừng lắm. Ảnh: H.DƯƠNG

Tất cả tàu cao tốc được đóng tại Malaysia, tổng mức đầu tư gần 50 tỉ đồng, sức chứa tàu 306 hành khách, có thể chạy trong điều kiện biển động cấp độ 8, sóng biển cao 6 m, tốc độ 25-27 hải lý/giờ. Tàu có đầy đủ tiện nghi, phòng lạnh tại tất cả khoang, có khu ngắm cảnh, có khu vực phòng VIP.

Bà cháu cảm thấy thoải mái trên chuyến tàu. Ảnh: H.DƯƠNG

Giá vé người lớn là 310.000 đồng/người, người cao tuổi là 260.000 đồng/người, người khuyết tật là 230.000 đồng/người và trẻ em 220.000 đồng/người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm