Trổ thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT nghiên cứu kiến nghị của UBND quận Gò Vấp về việc mở cổng sân bay tại quận này và đưa ra đề xuất trong tháng 3-2017. “Quận Gò Vấp đề xuất trổ cổng ra đường Quang Trung. Tuy nhiên, việc mở thêm cổng, nếu có là thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Do vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu, tổng hợp và có báo cáo đề xuất cụ thể” - vị này nói.

Quanh sân bay Tân Sơn Nhất có rất nhiều điểm thường xuyên ùn ứ. Đồ họa: LH

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện chỉ có một lối ra/vào duy nhất là đường Trường Sơn (quận Tân Bình). Lối cận này thường xuyên bị ùn tắc, gây ảnh hưởng cho nhiều người đi máy bay.

Trước đó, ở số báo ra ngày 25-1-2016, Pháp Luật TP.HCM có bài “Cần trổ thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất” đã đặt vấn đề này. Theo đó, TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, cho rằng việc giải quyết ùn ứ ở khu vực sân bay cần được thực hiện bằng việc quy hoạch tổ chức giao thông bên trong và kết nối với bên ngoài.

“Bên trong sân bay còn không gian nhưng việc tổ chức giao thông chưa được hợp lý dẫn tới ùn tắc. Ùn ứ bên trong cũng gây kẹt cho bên ngoài. Do vậy, trước mắt phải xem xét tổ chức giao thông lại bên trong cho hợp lý. Ngoài ra cũng phải tính toán đến phương án kết nối cầu vượt (bổ sung) từ đường Phạm Văn Đồng vào thẳng sân bay và trổ thêm cổng vào sân bay” - TS Sanh nói.

TS Sanh lý giải thêm: Sân bay Tân Sơn Nhất là một đầu mối giao thông quan trọng song hiện muốn vào sân bay này chỉ có duy nhất một cổng tại đường Trường Sơn là chưa hợp lý. Cụ thể, ông cho rằng cần tính toán đến việc mở thêm các lối tiếp cận khác như trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình), Tân Sơn, Quang Trung (quận Gò Vấp)…

Vừa qua, TP.HCM đã khởi công xây cầu vượt tại nút giao trước cổng sân bay. Ở cầu vượt hình chữ Y này có hai nhánh thông thẳng vào sân bay đến ga quốc tế, quốc nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm