Bích Phương đưa văn mẫu vào 'Chị ngả em nâng'

Việt Nam, Việt Nam là dự án âm nhạc tâm huyết của ca sĩ Bích Phương cùng nhạc sĩ, producer Tiên Cookie với nỗ lực gìn giữ và lan tỏa nét văn hóa truyền thống Việt Nam giữa bối cảnh thị trường âm nhạc chịu ảnh hưởng bởi văn hóa quốc tế. Chị ngả em nâng là sản phẩm cuối cùng sau hai sản phẩm: Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau Bùa yêu để khép lại dự án Việt Nam, Việt Nam.

Qua dự án này, Bích Phương muốn đồng hành cùng khán giả trẻ, để nhắc nhớ và khiến họ thêm yêu những nét văn hóa, vẻ đẹp truyền thống, lịch sử, thiên nhiên… của đất nước. 

Được mở đầu với “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” vào tháng 7-2017, bùng nổ với “Bùa yêu” vào tháng 5-2018, Bích Phương đã chính thức cho khép lại dự án “Việt Nam, Việt Nam” bằng “Chị ngả em nâng”.

Chị ngả em nâng là ca khúc thuộc thể loại pop-moombahton với tiết tấu vui tươi, rộn ràng mang thông điệp tích cực về tình bạn. Bài hát tiếp tục được sản xuất bởi Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K, Nguyễn Thanh Bình.
Chị ngả em nâng giữ giai điệu ngũ cung nhưng vẫn bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới, bản phối mang màu sắc nhạc pop Anh-Mỹ hiện đại.

Ngoài phần hình ảnh, chính lời ca khúc từ thành ngữ "chị ngã em nâng" cũng nhắc nhớ chuyện tình bạn vượt qua những khó khăn lẫn vui buồn trong cuộc sống. Phần lời "Chúng ta xưa nay vẫn luôn đùm bọc khi khó khăn, nghe hơi văn mẫu cách đây mười năm nhưng mà em đang thật lòng..." đã nói lên câu chuyện rằng dù có những điều nghe như sáo rỗng nhưng thực tế để làm được thật, cùng nhau thật thì không dễ chút nào.

Cũng cần phải nói thêm, Chị ngả em nâng là sự chơi chữ bởi một số vùng miền địa phương ở Việt Nam phát âm từ "ngã" thành "ngả". Đồng thời, Chị ngả em nâng ở đây cũng thể hiện sự sáng tạo, bằng cách “nâng cấp” thông điệp ngày xưa: Không chờ đến khi chị em phải "ngã" mới nâng, mà chỉ cần thấy "ngả nghiêng" là đã nâng ngay. 

Đồng thời đây là một ca khúc tôn vinh tình bạn, hiếm có giữa thị trường âm nhạc Việt với rất nhiều ca khúc về tình yêu nam nữ. Bài hát được viết dựa trên câu chuyện tình bạn có thật của Bích Phương và Phan Hương Giang, người bạn thân từ thời thơ ấu tới bây giờ của Bích Phương. 

Bích Phương đưa văn mẫu vào 'Chị ngả em nâng' ảnh 3Kiến trúc và hoa văn của Ba Tư nguy nga, kết hợp với kỹ thuật quay retro, tình tiết drama của Bollywood Ấn Độ sẽ là một dư vị mới mẻ dành cho khán giả. 

Phần hình ảnh của MV cũng mang đến rất nhiều bất ngờ và thích thú cho người xem. Những cảnh quay của MV được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và ăn khớp một cách tinh tế với trang phục.

Bích Phương xuất hiện quyền lực, ma mị và đầy thời thượng trong MV.

Lấy cảm hứng dựa trên hình ảnh của một bà đồng, với tính cách thú vị và hơi “bất thường” kết hợp với hình ảnh thời trang đầu tư rất kỳ công.

Bích Phương đưa văn mẫu vào 'Chị ngả em nâng' ảnh 5MV còn khéo léo đề cập tới nạn bạo hành…

Xem thêm bài viết  
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm