Disney sa thải đạo diễn 'Vệ binh dải ngân hà'

Một trang web tên The Daily Caller đã đột ngột tung những đoạn tweet cũ của James Gunn vào khoảng thời gian 2008-2009, chủ yếu là những trò đùa liên quan đến các vấn đề ấu dâm, cưỡng hiếp, phân biệt chủng tộc... Một trong những cái nặng nề nhất được anh ghi ra là: “Điều tuyệt vời nhất về việc bị cưỡng hiếp là khi nó chấm dứt, nạn nhân sẽ cảm thấy thích thú”.

Có rất nhiều người đã lên tiến bênh vực, bảo vệ cho Gunn nhưng đây không phải là lần đầu tiên ông bị nhắc nhở về vấn đề này. Vào năm 2012 anh cũng từng bị nhắc nhở về các phát ngôn trên mạng xã hội của mình, chủ yếu xoay quanh các vấn đề xúc phạm cộng đồng người đồng tính. Chính Gunn cũng đã thừa nhận rằng đó là thời gian khá khủng hoảng với anh vì nhiều thất bại liên tiếp trong sự nghiệp và không ngờ rằng sau này mình sẽ trở thành một trong những đạo diễn triệu đô. Nhưng điều đó cũng không thể nào giảm tải được mức độ nặng nề của những đoạn tweet đó.

Thời điểm anh đăng các dòng tweet đó là lúc anh cũng đã 40, 41 tuổi, một độ tuổi quá đủ để nhận thức đầy đủ về lời nói và hành động của mình. Rất nhiều người cũng đã lên tiếng bào chữa rằng vì lúc ấy anh đang thực hiện tv series PG Porn nên cần phải suy nghĩ rất nhiều về các vấn đề về tình dục, người lớn... Nhưng nếu ai làm việc trong ngành giải trí thì đều hiểu rõ phải tách bạch giữa công việc và đời thực và những gì Gunn đăng thực chất cũng chỉ là những góc tối trong mỗi người, ai cũng có nhưng việc ông đem nó tỏ bày ra trên mạng xã hội là sai lầm.

Chính Gunn cũng đã biết lỗi của mình và hoàn toàn chấp nhận quyết định của Disney. Điều khiến người hâm mộ lấn cấn nhất là vì sao Disney lại đưa ra quyết định này quá đột ngột? Chắc chắn khi hãng tuyển Gunn vào vai trò đạo diễn Guardians of the Galaxy vào năm 2014 thì lai lịch của anh cũng đã được hãng nắm rõ. Thà ngay từ đầu hãng không làm việc với Gunn còn hơn là chấm dứt lạnh lùng như lúc này chỉ vì hành động trong quá khứ.

Cả dàn sao của Guardians of the Galaxy đều đã lên tiếng bảo vệ James Gunn và cho rằng anh là một người làm việc rất tận tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh và cực kỳ thân thiện. Tuy nhiên, Disney cũng có lý của họ khi công ty giờ đây đã trở thành hãng phim lớn nhất hành tinh và thương hiệu Mavel Cinematic Universe của họ lúc này cũng trở nên cực kỳ đáng giá. Không thể nào để một cá nhân làm ảnh hưởng đến nó kể cả là người đã đóng góp rất nhiều cho MCU.

 Disney sa thải đạo diễn 'Vệ binh dải ngân hà' ảnh 4

Disney trước đây đã từng có lịch sử sa thải rất nhiều người từ đạo diễn Joss Wheldon, Edgar Wright... đến các diễn viên nổi tiếng như Natalie Portman. Sự việc này của James Gunn thực sự khá đáng thương nhưng cũng đáng trách và không thể nào biện minh được cho những suy nghĩ lệch lạc năm xưa của anh, chỉ là khẩu nghiệp nó tới chậm hơn anh nghĩ thôi.

Xem thêm bài viết đề xuất:


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm