Nghệ sĩ và những dự án... quăng bom

Nếu dự án không thành vì lý do khách quan hay chủ quan thì đã đành, thực tế có rất nhiều những “dự án lớn” của nghệ sĩ chỉ để “nổ chút chơi”, hoặc hâm nóng tên tuổi, hoặc chứng tỏ mình có đẳng cấp hơn kẻ khác.

Những dự án tầm Hollywood

Ba năm trước, cựu hoa hậu Mai Phương Thúy lên báo kể rằng cô sắp đóng một bộ phim Hollywood có đề tài về chiến tranh và tình yêu. Cô tiết lộ chi tiết rằng vai diễn là một cô gái sống ở biên giới Lào và Việt Nam, yêu một chàng sĩ quan cao 1,9 m… Khi đó Thúy úp mở rằng những thông tin về tên phim, đạo diễn, hãng sản xuất… được giữ kín. Và đến nay, dự án đó vẫn… kín như bưng và rơi vào thinh không. Cựu hoa hậu nay đôi lần sang Hollywood nhưng không phải để đóng phim, mà do hãng Megastar mời tham gia các sự kiện ra mắt phim bom tấn: Transformers, Twilight Saga…

Sau khi có được cơ hội “ngàn năm một thuở” đóng phim Hollywood “thứ thiệt” - Người Mỹ trầm lặng, diễn viên Hải Yến lại khiến công chúng ngất ngây vì được mời thử vai cho dự án của đạo diễn lừng danh James Cameron (cha đẻ Avatar). Yến khoe dự án phim Thiên Binh (Battle Angle) với kinh phí 400 triệu USD thực hiện với hai phiên bản 2D và 3D. Theo lời Yến, “người đại diện của tôi ở Mỹ đã gọi về thông báo rằng tôi thích hợp với vai diễn này”. Nhưng rồi đến nay, người ta thấy cô im bẵng về bộ phim gắn mác Hollywood thứ hai mà không rõ lý do tại sao.

Nghệ sĩ và những dự án... quăng bom ảnh 1

Trong khi đó, người mẫu Bebe Phạm một dạo làm ầm ĩ trên mặt báo chuyện cô cũng được Hollywood mời đóng phim. Sự thực thì trên trang web www.imdb.com (chuyên thông tin về điện ảnh thế giới), người ta cũng đọc được rằng cô có tham gia một số vai nhỏ xíu trong những phim mà ít khán giả nhớ nổi: Deep Gold, The Girl with No Number, Irreversi, Midnight Movie… Và kết quả của những dự án này cũng chẳng hoành tráng như lời cô “quăng bom” trước đó.

Một trường hợp khác khiến công chúng phấn khởi hụt vì “diễn viên Việt Nam đủ đẳng cấp đóng phim Hollywood” là Trương Ngọc Ánh. Cô từng cho biết rằng đã cầm kịch bản trong tay, qua Mỹ để thỏa thuận hợp đồng. Ánh còn nói chắc như đinh đóng cột là chuyển kịch bản Hollywood cho cơ quan quản lý văn hóa Việt Nam xem xét trước khi quyết định tham gia. Nay thì Trương Ngọc Ánh có thể “vì bận rộn chuyện kinh doanh” nên không nhớ rõ về “dự án Hollywood” ngày trước.

Ca sĩ còn có tài… vẽ bánh

Bây giờ ít khán giả còn nhớ đến chàng ca sĩ tên Long Quân gây ầm ĩ thuở mới ra mắt công chúng nhờ khoản tiền đầu tư 5 tỉ đồng của Công ty L&P Communications nhằm giúp anh từ vô danh vươn đến đẳng cấp ngôi sao. Rốt cuộc, tên tuổi của Long Quân cũng rơi vào im lặng cùng những dự án ra mắt album, tổ chức liveshow.

Đã có khá nhiều vụ “nổ” trong giới ca sĩ nhưng có lẽ chức “vô địch” đến nay vẫn thuộc về Trà My “Idol”. Cô và nhạc sĩ Hà Dũng đã gây bàng hoàng cho khán giả khi tung tin lưu diễn tại bốn thành phố lớn ở tiểu bang Texas và California, Mỹ. Trà My khoe dự án đồ sộ này tốn kinh phí cả triệu USD nhằm đưa cô từ sân chơi Vietnam Idol đến sân khấu Mỹ (!). Sau vụ “nổ” này, nhiều phóng viên văn nghệ đã dè dặt hơn mỗi khi đưa tin về Trà My “Idol”.

Không chỉ ca sĩ mới nổi tiếng ham “nổ”, ngay cả những ca sĩ đã có tên tuổi như Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương cũng chọn cách PR bản thân bằng những dự án… trên giấy. Mỹ Linh không chinh phục thị trường Mỹ được như lời cô hứa hẹn là hợp tác với hãng Blues Record để thu âm và phát hành đĩa ở Mỹ. Nhiều khán giả đã tiếc cho Hồ Quỳnh Hương vì có chất giọng và phong cách riêng nhưng lại tự phá hỏng hình ảnh của mình khi “nổ” về chuyện đóng phim Hàn Quốc và ra album ở Bắc Kinh khiến khán giả đợi dài cổ...

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Nghệ sĩ phải có lòng tự trọng

Trong công việc và cuộc sống có những chuyện vớ vẩn rơi xuống chặn ngang mọi dự án, khiến người nghệ sĩ bị hiểu lầm là “nổ banh xác”. Tất nhiên không ngoại trừ những trường hợp lấy dự án hoành tráng để làm PR cho tên tuổi, rồi “để gió cuốn đi” nhưng đó không phải là mẫu số chung của nghệ sĩ. Bản thân tôi nhất định sẽ chặn ngang tất cả những chuyện vớ vẩn để bảo vệ những dự án của mình hoàn thành như đã định. Đơn giản thôi, làm nghệ sĩ không chỉ tự tin với những tuyên bố và còn phải có lòng tự trọng với những lời nói của mình.

BÙI TẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm