Cần một lời xin lỗi

Cả nhà và đất đều được tạo lập từ trước năm 1975, gia đình ông đã có hộ khẩu ở đây, đóng thuế nhà đất đầy đủ.

Giữa năm 2007, ông nộp hồ sơ lên huyện. Một tháng sau, hồ sơ của ông bị trả lại với lý do đất có nhà phải xin cấp “giấy hồng” cho cả nhà và đất. Phòng Tài nguyên và Môi trường đề nghị ông liên hệ Phòng Quản lý đô thị huyện để hợp thức hóa nhà. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn thêm, nếu ông muốn làm “giấy đỏ” thì về xã chứng đơn cam kết “đồng ý không ghi nhận tài sản gắn liền trên đất”. Ông C. nghe theo về làm cam kết này để bổ sung hồ sơ.

Ba tuần sau, ông C. liên hệ để biết tình hình hồ sơ thì lại bị trả hồ sơ. Lần này, Phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết trên đất đã có nhà, ông đã làm giấy cam kết không ghi nhận tài sản gắn liền với đất nên chỉ được xem xét cấp “giấy đỏ” đất nông nghiệp. Phòng còn đề nghị ông quay về UBND xã để được hướng dẫn. Ông C. vừa bức xúc về chuyện hồ sơ cứ bị trả tới trả lui, vừa không hiểu tại sao nếu không có nhu cầu hợp thức hóa nhà thì đất ở của ông chỉ được cấp “giấy đỏ” đất nông nghiệp.

đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hóc Môn cho biết do trước đây ở phòng có nhiều cách hiểu chưa thống nhất nên ông C. mới bị hành tới hành lui như thế. Sau khi xem xét, phòng xác định trường hợp của ông vẫn được xét cấp giấy chứng nhận đất ở.

Khi phóng viên chuyển lời lại cho ông C., ông mỉm cười thông cảm và không một lời trách móc dù trước đó sự tắc trách của Phòng Tài nguyên và Môi trường đã làm phiền ông.

Nếu phòng có thêm một lời xin lỗi với ông C. thì hay biết mấy!

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm