Nhật chọn Cần Thơ là điểm đến du lịch mới ở Việt Nam

Ngày 5-9, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tiếp và làm việc với ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam về các dự án mời gọi đầu tư phát triển du lịch của TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam giới thiệu về các khu vực Cần Thơ mời gọi đầu tư du lịch cho phía Nhật trên hệ thống bản đồ trực tuyến ngày 5-9. Ảnh: NN

Theo ông Nam, TP Cần Thơ xác định du lịch là ngành mũi nhọn cần tập trung quan tâm nhưng còn nhiều khó khăn. Trong năm 2016, TP đón hơn 5,3 triệu lượt khách  nhưng khách lưu trú rất ít, chỉ chiếm hơn 1/3 trong tổng số ở trên, tức khoảng hơn 1,7 triệu lượt người. Tám tháng đầu năm 2017, TP cũng đón hơn 5,4 triệu lượt khách đến nhưng số lưu trú chỉ hơn 1,35 triệu lượt người.

“Chúng tôi đón rất nhiều khách nhưng số ở lại chưa cao, đặc biệt khách quốc tế còn tương đối ít là do chưa có đường bay quốc tế, chưa có khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế, chưa có nhà đầu tư đủ tiềm lực đầu tư vào các dự án du lịch cao cấp” – ông Nam cho hay.

Theo đó, ông Nam đã giới thiệu đến phía Nhật về chủ trương phát triển du lịch trên các cồn   ở trên sông Hậu. Cụ thể, hiện trên cồn Ấu (quận Cái Răng) đã có chủ đầu tư làm sân golf và hệ thống du lịch nghỉ dưỡng. Trên cồn Sơn (quận Bình Thủy) đang phát triển du lịch cộng đồng nhưng còn đơn điệu và TP đang mời gọi đầu tư khu nghỉ dưỡng, văn hóa, đặc biệt là bơi thuyền.

Khách du lịch sải bước trên con đường nhỏ trên cồn Sơn - điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn ở Cần Thơ. Ảnh: NN

Cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt) – cù lao có diện tích lớn nhất của TP Cần Thơ, còn giữ được nhiều căn nhà cổ, có lễ hội tắm sông hàng năm, có những con đường uốn lượn dưới hàng dừa rất lãng mạn… rất thích hợp để đầu tư phát triển du lịch. Cạnh đó, TP cũng mời gọi xây dựng khu nghỉ dưỡng tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền)… Tất cả những điểm mời gọi đầu tư du lịch đều rất thuận lợi  kết nối với nhau và kết nối với các điểm du lịch ở địa phương khác về đường sông, đường bộ, đường hàng không.

Khách du lịch đến cồn Sơn ngày càng đông vì yêu thích những trò chơi giải trí, món ăn và khung cảnh bình yên nơi đây. Ảnh: NN

Ông Takahashi Ayumi cho biết, Nhật Bản không thể có khung cảnh miền quê sông nước như ở Cần Thơ. Nếu sau một ngày lao động mệt nhọc mà được nghỉ ngơi ở những khung cảnh như TP Cần Thơ giới thiệu thì không còn gì bằng. TP Cần Thơ hiện đã có một số khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sắp tới có sân golf là rất tốt vì người Nhật thích chơi golf, đặc biệt sân golf bên sông thế này họ rất thích.

Cầu đi bộ Ninh Kiều - nơi được nhiều khách du lịch yêu thích mỗi khi đến Cần Thơ. Ảnh: NN

“Tuy nhiên, những thông tin về du lịch và phát triển du lịch ở Cần Thơ chúng tôi không có nhiều. Các bạn hãy cho chúng tôi thông tin để chúng tôi phổ biến đến tất cả các hiệp hội du lịch của Nhật Bản. Năm ngoái có hơn 740.000 khách Nhật đến Việt Nam. Các điểm du lịch của Việt Nam được giới thiệu nhiều là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Từ năm nay, chúng tôi xúc tiến du lịch tới địa phương mới của Việt Nam là TP Cần Thơ. Hy vọng, sau này, số lượng khách du lịch Nhật đến Cần Thơ nhiều hơn và ngược lại” – ông Takahashi Ayumi nói.

Ngoài ra, ông Takahashi Ayumi cũng chia sẻ thêm cách làm du lịch của Nhật rất coi trọng “mặt trận truyền bá thông tin”. Hàng ngày trang facebook cảm nhận Nhật Bản liên tục cập nhật các thông tin du lịch Nhật có gì cho khách. Để thu hút khách Việt Nam, họ mời những ca sĩ nổi tiếng sang Nhật quay những MV ca nhạc tại những cảnh đẹp của Nhật để quảng bá đến công chúng Việt. Ngoài ra, họ còn tăng cường các tọa đàm nhỏ giới thiệu về du lịch của Nhật…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.