Nhà băng tăng tốc bắt tay với bảo hiểm

Sự kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm có thể được hiểu một cách đơn giản nhất là việc các ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình. Việc tham gia của ngân hàng có thể ở nhiều cấp độ khác nhau tuỳ theo hình thức hợp tác triển khai mà hai bên cam kết thỏa thuận.

Mới đây nhất, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) đã ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng với 2 sản phẩm bảo hiểm: SCB An Gia Hạnh phúc, SCB An Gia Hưng thịnh.

Theo đó, SCB và Bảo hiểm Bảo Việt sẽ cùng triển khai chương trình hợp tác bảo hiểm, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của hai bên, đồng thời tăng cường bán chéo dịch vụ, giới thiệu khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc ngân hàng SCB cho rằng: “Hợp tác giữa SCB và Bảo hiểm Bảo Việt phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, tạo ra một kênh phân phối dịch vụ tài chính – ngân hàng – bảo hiểm toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của hai bên”.

Trước đó SeABank và Bảo hiểm Bảo Việt đã cùng ký kết Hợp đồng đại lý và triển khai chương trình hợp tác bảo hiểm, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của hai bên, đồng thời tăng cường bán chéo dịch vụ, sản phẩm, giới thiệu khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là kênh phân phối sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm hiệu quả, cạnh tranh mạnh mẽ với kênh phân phối truyền thống. Bằng chứng là công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) đang ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường.

Ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank cho biết: “Định hướng phát triển sự kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm là một hướng đi đúng đắn, đã góp phần mang lại những kết quả kinh doanh khả quan cho cả Vietcombank và VCLI”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm