Ngang nhiên giật túi xách của người nước ngoài trên phố

Tại phiên toà, luật sư bị cáo Nữ đề nghị áp dụng tình tiết phạm tội lần đầu để giảm nhẹ mức án. HĐXX đã bác bỏ bởi theo quy định điểm h, điều 46, BLHS thì phải là phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bị cáo bị truy tố và đưa ra xét xử theo khoản 1, điều 136, BLHS có khung hình phạt từ một đến năm năm tù là phạm tội nghiêm trọng.

Hai bị cáo được dẫn giải về trại sau phiên tòa.

Theo hồ sơ, chiều ngày 31-12-2014, Nữ cầm tài chở Bảo. Cả hai phát hiện  chị Holly Kathlee Bramble Wang ( quốc tịch Mỹ) đang đi bộ dưới lòng đường trên tay có giỏ xách nên nảy sinh ý định giật lấy. Nữ dừng xe cho Bảo xuống đi bộ rồi từ phía sau áp sát bên phải dùng tay trái giật chiếc túi xách của người phụ nữ này trước số nhà 29 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé quận 1. Ngay lúc này, công an phường và một thanh niên xung phong chứng kiến sự việc đã truy đuổi đến ngã tư đường Huỳnh Thúc Kháng với Pasteur bắt giữ được Bảo cùng tang vật. Riêng Nữ chạy bộ tẩu thoát sau ba ngày bỏ trốn thì bị tóm gọn.

Theo kết luận, trong giỏ xách có 2,5 triệu, một điện thoại iPhone và một số giấy tờ tùy thân của người bị hại...

Được biết, cả hai bị cáo đều bỏ học từ lớp 6. Riêng Bảo còn có một tiền sự là vừa mới đi quản lý giáo dục theo quyết định của công an phường về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm