Bác đơn khởi kiện Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang

HĐXX nhận định quyết định xử phạt hành chính của Chi cục QLTT tỉnh và biên bản tịch thu tang vật với ông Sỹ là đúng thẩm quyền và đúng pháp luật. Vì thế, tòa tuyên y án sơ thẩm, bác yêu cầu đòi hủy quyết định xử phạt và giữ nguyên quyết định. Đồng thời tách việc yêu cầu bồi thường thiệt hại tài sản của ông Sỹ thành một vụ án dân sự khác.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 22-8-2008, xe tải chở vải của ông Sỹ bị Chi cục QLTT tỉnh này bắt giữ vì cho rằng số vải trên là hàng lậu. Chi cục QLTT xử phạt ông 36 triệu đồng, lập biên bản tịch thu xe tải trị giá gần 1,2 tỉ đồng. Ông Sỹ khiếu nại nhưng Chi cục QLTT đã bác đơn.

Sau đó, ông Sỹ khởi kiện ra tòa. TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên hủy quyết định xử phạt của Chi cục QLTT vì sai cả về hình thức lẫn nội dung. Tại phiên phúc thẩm, ông Sỹ đã rút một phần kháng cáo, không đòi Chi cục QLTT bồi thường 1,3 tỉ đồng nữa. Chi cục QLTT vào phút cuối cũng bất ngờ xin tòa cho rút quyết định xử phạt vì tự nhận thấy có một phần sai sót.

HĐXX nhận định Chi cục QLTT đã hủy quyết định xử phạt hành chính thì coi như đối tượng khởi kiện không còn và hai bên đều rút kháng cáo nên ra quyết định hủy án sơ thẩm và đình chỉ vụ kiện.

Sau đó, Chi cục QLTT tỉnh lại ban hành quyết định xử phạt mới với ông Sỹ về hành vi trước đó. Ông Sỹ tiếp tục khởi kiện đòi hủy quyết định và tòa tuyên án như trên…

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm