Đại ca Sài Gòn nã đạn "tình địch" khi phê ma tuý

Đỗ Tiến Cường (tức Lượm, 39 tuổi) mang trên người nhiều “chiến tích” vào tù ra khám nên được các tay “giang hồ” Sài Gòn nể. Sau khi ra tù năm 2006, Cường nhận nhiều đàn em và lập ngay một đường dây tổ chức cho vay nặng lãi và nhiều hoạt động khác trong thế giới ngầm. Để khẳng định đẳng cấp, đại ca này tìm mua khẩu súng K54 với giá 200 USD và thường xuyên lận trong người.

Đại ca Sài Gòn nã đạn "tình địch" khi phê ma tuý ảnh 1

Vệ, Tài và Trung "Mặt quỷ" tại tòa. Ảnh: Vũ Mai

Ngày 5/6/2009, Cường cùng vợ bé và nhiều "đệ tử" thân cận từ Bạc Liêu trở về Sài Gòn sau một chuyến đi chơi. Trong đó có Hà Chí Vệ (45 tuổi) và Đỗ Đức Tài (35 tuổi). Ngang qua nhà thờ Nam Hải (quận 8), ôtô của Cường suýt tông vào anh Đỗ Mạnh Hưng đi bộ băng qua đường. Chỉ có thế nhưng Cường cùng đàn em xuống xe đuổi đánh anh này gây thương tích.

Ngay sau đó, Hưng gọi thêm 5 người dùng xe máy đuổi theo, bắt kịp ôtô của Cường và dùng gạch đá tấn công. Không chần chừ, nhóm của Cường lao xuống ẩu đả, riêng "đại ca" rút súng thị uy khiến nhóm Hưng phải vứt xe máy bỏ chạy tán loạn. Không chịu buông tha, Tài lấy xe máy chở Cường rượt theo cho đàn anh đập báng súng vào đầu đối thủ gây cướp cò. Sau khi gây án, Cường giao chiếc xe máy của nạn nhân cho vợ lớn đem nộp công an còn mình và đồng bọn trốn về Đồng Nai thuê khách sạn ở.

Cũng trong thời gian này, Cường nghi ngờ cô bồ nhí có quan hệ tình cảm với Bùi Công Trung (46 tuổi, tức Trung "Mặt quỷ"), một tay giang hồ dưới trướng, nên gọi họ đến khách sạn Hoàng Cát (quận 8) nói chuyện. Tại đây, do bị Cường đánh đập nhiều lần trước đó nên cô bồ sợ hãi nhận tội. Tức giận vì bị vu khống, Trung phang chiếc ghế vào đầu cô gái gây thương tích rồi bỏ về.

Đại ca Sài Gòn nã đạn "tình địch" khi phê ma tuý ảnh 2

Là nạn nhân trong vụ án giết của "đại ca" nhưng Trung "Mặt quỷ" không tố giác việc người nay có súng nên vẫn bị tội. Ảnh: Vũ Mai

Do thường xuyên sử dụng ma tuý tổng hợp quá liều, Cường bị “sảng” thuốc nên luôn ám ảnh chuyện Trung “cướp” bồ của mình. Quyết “rửa nhục”, Cường gọi Tài chở đến khu trọ của “tình địch”, dùng súng đe doạ buộc Trung phải chịu trói nếu không sẽ “ăn đạn”. Sau khi Tài trói và bịt miệng Trung lại, Cường tra hỏi nạn nhân chuyện “léng phéng” với người tình của mình. Vì Trung một mực không nhận, đại ca lệnh cho Tài cắt luôn gân chân người này.

Đến ngày 15/6/2009, trong cơn phê ma tuý, Cường lại ấm ức chuyện mình bị “cắm sừng” nên bảo Tài gọi Trung ra ngoài đường cho mình… bắn. Không thể trái lệnh đàn anh, Tài gọi anh này đến nhà Cường lấy đôi giày hàng hiệu mình đã mượn trước đó. Khi Trung loay hoay đón xe ôm trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) thì “thầy trò” Tài từ đằng sau lao đến, Cường nhắm thẳng lưng “tình địch” bóp cò rồi cả hai bỏ trốn. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng mang thương tật 17%.

Trong thời gian lẩn trốn, Cường gọi điện nhờ mẹ đến chỗ cất giấu súng lấy đem nộp công an. Đến ngày 5/8/2009, Cường bị bắt theo lệnh truy nã. 3 ngày sau Tài cũng ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, hai người đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết luận pháp y tâm thần, trong vụ án bắn nhóm anh Hưng tại quận 8, Cường hoàn toàn tỉnh táo. Còn trong vụ sát hại Trung, Cường bị rối hoang tưởng ghen tuông và ảo thanh chi phối (do sử dụng chất ma tuý) nên giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Vì vậy, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ điều tra và ra quyết định bắt buộc chữa bệnh đối với Cường, khi nào bình phục sẽ xử lý sau.

Đại ca Sài Gòn nã đạn "tình địch" khi phê ma tuý ảnh 3
Trung "Mặt quỷ" và Tài trong giờ nghị án. Ảnh: Vũ Mai.

Ngày 18/5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Tài mức án 13 năm tù về tội “giết người” và “không tố giác tội phạm”; Vệ nhận 1 năm tù về tội “che giấu tội phạm”.

HĐXX cũng cho rằng, Trung tuy là bị hại của vụ giết người nhưng cũng là bạn của Cường, biết người này có súng và bị đe doạ, cắt gân chân nhưng không hề tố cáo là phạm vào tội “không tố giác tội phạm” nên phải nhận 6 tháng tù. Buộc bị cáo chấp hành chung với bản án 17 năm tù về tội “mua bán ma tuý” mà TAND TP HCM đã xử năm 2010.

Theo Vũ Mai (VNE) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm