Hai tờ vé số độc đắc vẫn chưa có chủ

Ngày 17-3, TAND TP Cần Thơ đã tạm hoãn phiên xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa nguyên đơn là ông M. với bị đơn là vợ chồng ông Đ. Như vậy, việc truy tìm chủ của hai tờ vé số trúng độc đắc vẫn còn kéo dài, chưa có hồi kết thúc.

Vé số của ai?

Tại phiên tòa, nguyên đơn kể, cuối năm 2008, ông mua ba tờ vé số, trong đó có hai tờ mang số đuôi là 52, tờ còn lại số đuôi là 88. Mải mê công việc nên ông đã để quên cả ba tờ trên ghe của ông Đ.

Hôm sau, ông gặng hỏi ông Đ. về ba tờ vé số và ông này cũng thừa nhận là có lấy nhưng dò tới dò lui hổng trúng nên đã vứt bỏ. Tuy nhiên, sau đó người bán vé số đã chạy vù đến, mặt tươi roi rói báo tin là ông đã trúng độc đắc hai tờ. Ngay tức thì, ông đến hỏi ông Đ. nhưng cũng như lần trước, ông này lắc đầu nói ba tờ của ông không có tờ nào trúng.

“Thế nhưng tôi chắc chắn 100% rằng tin báo của người bán vé số là hổng sai. Chưa kể là ngay sau đó ông Đ. cũng lại trúng độc đắc hai tờ. Đích thị hai tờ đó là của tôi đã bỏ quên, ông Đ. nhặt lấy rồi giấu luôn. Do vậy tôi khởi kiện đòi vợ chồng ông Đ. phải liên đới trả lại tài sản trên” - ông M. chốt.

Về phần mình, ông Đ. vẫn trước sau như một: “Tôi mua tôi trúng, không lấy của ai cả”. Ông trình bày, cũng ngày hôm đó, vận may xui ông gặp người bán vé số trên. Ông cũng mua hai tờ nhưng khi mua hổng có ai thấy. Số xổ, ông đã dùng điện thoại di động dò và mừng hết lớn khi thấy trúng giải đặc biệt.

“Tôi cũng đã nhặt được ba tờ vé số của ông M. nhưng dò không trúng nên cũng không giữ làm gì” - ông Đ. thừa nhận.

Hai tờ vé số độc đắc vẫn chưa có chủ ảnh 1

Hoãn vì thiếu nhân chứng

Tại phiên phúc thẩm, ông bán vé số lại tái khẳng định ông chỉ bán ba tấm vé số cho ông M., không có bán tờ nào cho ông Đ. Ông nhớ rõ việc này là vì hôm đó ông M. mặc quần đùi, đang ăn mì và dùng 15.000 đồng tiền thối lại từ chủ quán mì (bà N.) để mua vé số của ông.

Sau khi xem xét thấu đáo các diễn biến, tòa nhận định biên bản của cơ quan điều tra không có phần kết luận đánh giá về việc không điều tra được các tấm vé số là của ai. Cạnh đó, nhân chứng là bà chủ quán mì lại không được triệu tập. Bên bị đơn lại đề nghị xác định dấu vân tay trên hai tấm vé số trúng độc đắc. Do vậy, tòa tạm hoãn phiên xét xử để triệu tập nhân chứng, đề nghị cơ quan điều tra bổ sung kết luận điều tra và sẽ trưng cầu giám định dấu vân tay.

Vậy là số phận hai tờ vé số trúng độc đắc vẫn còn treo lơ lửng. Rồi đây phiên tòa sẽ lại tiếp tục và chắc là sẽ xác định được ai là chủ hai tấm vé số đó. Chúng tôi sẽ thông tin bạn đọc khi phiên tòa tiếp tục.

Sơ thẩm bác đơn kiện

Trước đó, án sơ thẩm của TAND huyện Vĩnh Thạnh đã bác đơn khởi kiện của ông M. với lý do ông không cung cấp được chứng cứ nào cho thấy ông là chủ của hai tờ vé số trúng độc đắc trên. Dù ông có mua vé số nhưng ông chỉ nhớ láng máng số đuôi là 52, không nhớ số seri, không biết có trúng thưởng hay không. Lời khai của nhân chứng là người bán vé số cũng mơ hồ luôn, thiếu logic, thiếu thuyết phục, trí nhớ lại kém do trình độ thấp. Một người làm chứng nữa là bà N. (bà chủ quán mì) lại không biết vé số ông M. mua là số mấy.

BÁ DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm