Hoãn xử vụ bắn chết sinh viên vì vắng nhân chứng quan trọng

Các bị cáo bị truy tố trong vụ này gồm có Cao Xuân Thanh (28 tuổi, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An), Phạm Văn Phúc (25 tuổi, cùng trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) bị truy tố về tội giết người, Cao Xuân Thủy (24 tuổi, em trai Thanh) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Thế nhưng hôm nay, HĐXX đã phải quyết định hoãn phiên tòa vì vắng mặt các nhân chứng quan trọng.

Theo hồ sơ, chiều 18-12-2013, tại thị trấn Kim Sơn, một nhóm đối tượng mang theo súng đến gia đình anh Nguyễn Như Quế Anh (sinh viên Khoa giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh) gây rối, quậy phá, đe dọa, đánh người.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm này rút súng ra bắn thẳng vào ngực anh Quế Anh. Viên đạn xuyên tim khiến sinh viên này gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, các hung thủ mang theo súng bỏ trốn lên rừng.

Chị gái và người thân của anh Quế Anh – nạn nhân bị bắn chết, mang di ảnh anh vượt 200 km đến tòa án. Ảnh: Đắc Lam

Qua điều tra, do trước đó anh Quế Anh có mâu thuẫn với Thủy nên Thủy gọi anh trai là Thanh, nhờ đi giải quyết mâu thuẫn. Thanh gọi Phúc và đồng bọn mang theo súng, hai thanh kiếm đi tìm “xử” Quế Anh.  

Phúc dùng kiếm khống chế không cho Quế Anh bỏ chạy để Thanh bắn vào ngực nạn nhân. Khẩu súng Thanh dùng gây án là súng tự chế bắn đạn hoa cải. Thanh là đối tượng “cộm cán” vừa đi tù về và đang bị nhiễm HIV.

Người thân của anh Quế Anh bức xúc cho biết sau khi vụ án xảy ra, người nhà các bị cáo hoàn toàn không đến thăm hỏi, bồi thường gì cho gia đình. Theo gia đình nạn nhân, vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, ba nhân chứng vắng mặt là ba người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Phía TAND tỉnh Nghệ An chưa thông báo lịch cụ thể để mở lại phiên tòa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm