Mua xe gian, bị cướp nên không được bồi thường

Tại tòa, bị hại TQK kháng cáo yêu cầu Tâm bồi thường giá trị chiếc xe máy là 26 triệu đồng, đề nghị xử Tâm về tội cố ý gây thương tích vì đã đánh bạn gái K tổn hại 15% sức khỏe.

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã giải thích cho bị hại rằng, qua quá trình điều tra công an phát hiện xe của bị hại là xe gian.

Cụ thể, chiếc xe bị hại khai mua của một người tên PTD trên TP.HCM nhưng giấy tờ xe là giả, người và địa chỉ không có thật. Chiếc xe là của một người ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ) bị mất trộm tại Trung tâm Thương mại Cái Khế (Cần Thơ) nên công an đã trả xe cho người này. Bảng số xe là của xe do một người trên TP.HCM đang sở hữu, sử dụng. Nếu bị hại đòi lại giá trị xe thì kiện người đã bán xe, vì xe này là xe gian nên hợp đồng mua bán xe được coi là vô hiệu.

Còn đối với việc bị cáo gây thương tích cho bạn gái K 15% mà không bị xử tội cố ý gây thương tích là đúng, vì trong tội cướp bị cáo đã bị xử với tình tiết định khung là gây thương tích từ 11-30% cho người khác (bạn gái K-NV).

Sau đó, bị hại đồng ý rút kháng cáo vì nếu tiếp tục kháng cáo mà tòa bác (như đã phân tích trên) thì bị hại phải đóng án phí 5% trên số tiền yêu cầu bồi thường.

Theo cáo trạng, đêm 14-10-2010, Tâm và 7 đối tượng khác đến nhà K đánh K và bạn gái K rồi dắt xe máy trong nhà K đi. 10 ngày sau Tâm nhờ bạn giao nộp xe cho công an còn mình thì bỏ trốn. Hai năm sau Tâm bị bắt theo lệnh truy nã và bị xử phạt 8 năm sáu tháng tù

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm