VỤ THAM Ô TẠI CÔNG TRÌNH LPG THỊ VẢI:

Nhiều cán bộ không bị xử lý hình sự

Các bị can bị truy tố về các tội tham ô tài sản và cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số đó có Đặng Hữu Quý và Phan Thị Thu Thủy, nguyên giám đốc và nguyên kế toán trưởng Công ty Tư vấn và Đầu tư xây dựng Dầu khí (Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam), có nguyên phó viện trưởng công trình biển thuộc Đại học Xây dựng Hà Nội và nhiều cán bộ khác.

Các ông Hồ Sỹ Thoảng (nguyên chủ tịch HĐQT), Ngô Thường San (nguyên tổng giám đốc), Nguyễn Hiệp (nguyên phó tổng giám đốc) của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam không bị cơ quan điều tra khởi tố xử lý hình sự mà chỉ đề nghị xử lý hành chính nghiêm khắc. Theo cơ quan điều tra, các ông có dấu hiệu về tội thiếu trách nhiệm... Tuy nhiên, các ông đều là những cán bộ công tác lâu năm trong ngành dầu khí, hiện đã được nghỉ hưu, tuổi đời đã cao, trong quá trình điều tra chưa phát hiện được có việc tư lợi trong dự án này. VKSND Tối cao đã đồng ý với quan điểm trên.

Ngoài ra, ông Vũ Đình Chiến - nguyên giám đốc ban quản lý dự án, ông Nguyễn Xin - nguyên trưởng ban quản lý dự án cùng 34 người khác được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự…

VKSND Tối cao còn cho biết trong vụ án này có sáu đối tượng có dấu hiệu về tội tham ô tài sản với vai trò giúp sức nhưng chưa có đủ yếu tố để xử lý về hình sự.

Theo cáo trạng, trong quá trình thi công công trình Thị Vải, các bị can trên đã lợi dụng nhiệm vụ được giao tham ô tài sản hơn 1,6 tỉ đồng, cố ý làm trái các quy định nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại gần 1,1 tỉ đồng.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm