Trả hồ sơ vì nghi lọt chủ mưu làm giấy tờ xe giả

Theo hồ sơ, đầu năm 2009, vợ chồng Thành từ Cà Mau lên quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) gặp Nguyễn Trung Hậu mua một chiếc Toyota Camry không giấy tờ với giá 26.500 USD. Sau đó, Hậu cung cấp cho vợ chồng Thành một bộ hồ sơ bán đấu giá theo diện thanh lý của một công ty... Thành lấy bộ hồ sơ này đi hợp thức hóa giấy tờ xe rồi bán lại. Cũng bằng thủ đoạn tương tự, vợ chồng Thành đã tám lần mua xe của Hậu về làm giả giấy tờ, bán được 17.000 USD.

Vợ chồng Thành bị khởi tố, còn Hậu bỏ trốn sau khi cơ quan điều tra mời đến làm việc. Theo lời khai ban đầu của Hậu, tất cả chiếc xe nêu trên Hậu đều mua lại của một người không rõ lai lịch.

Kết luận điều tra khẳng định đây là vụ án gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, Hậu bỏ trốn nên không thể triệu tập, đấu tranh làm rõ để xử lý đối với Hậu. Đối với những cá nhân mua lại xe của vợ chồng Thành do quá trình mua bán không biết giấy tờ xe là giả nên không có cơ sở xử lý hình sự.

Từ kết luận điều tra trên, VKSND TP.HCM đã ra cáo trạng truy tố vợ chồng Thành. Riêng Hậu không bị khởi tố, truy tố. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như diễn biến vụ án. Thành cho rằng nhờ Hậu, vợ chồng bị cáo mới mua được xe và hợp thức hóa giấy tờ để bán lại. Bị cáo không biết từ đâu mà Hậu có những chiếc xe không giấy tờ nêu trên. Khi mua xe, Thành chủ yếu đi tìm người bán lại để kiếm hoa hồng, toàn bộ tiền mua xe giá gốc Thành phải trả ngay cho Hậu sau khi bán xe. Bị cáo Lan cũng khai nhận được Hậu rủ làm ăn chung nhưng không biết nhân thân Hậu ra sao...

Thẩm vấn đến đây, HĐXX đã hội ý, sau đó tuyên bố hoãn xử để trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung...

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm