Xét xử vụ mất trộm vỏ xe ở Công ty Kumho

Theo cáo trạng, 26 bị can là công nhân, bảo vệ, nhân viên kho, tài xế của Công ty Kumho, Công ty bảo vệ Á Châu (ký hợp đồng bảo vệ cho Công ty Kumho), một số công nhân tại KCN Mỹ Phước 3... đã nhiều lần câu kết với nhau để ăn trộm lốp và mủ cao su của công ty.

Cụ thể, lợi dụng kẽ hở trong quy trình xuất - vận chuyển hàng hóa, từ tháng 3-2009 đến 8-2010, các đối tượng trên đã 16 lần ăn trộm lốp ôtô thành phẩm (tổng cộng 408 lốp) và 24 lần ăn trộm mủ cao su nguyên liệu (tổng cộng 26.985kg) của Công ty Kumho. Tổng giá trị hàng hóa bị chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng. Viện KSND tỉnh đã truy tố các bị cáo trên về các hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vụ án này được dư luận chú ý vì liên quan đến anh Nguyễn Công Nhựt (33 tuổi, quê Tiền Giang), trưởng phòng quản lý sản phẩm của Công ty Kumho, được cho là đã “treo cổ tự tử” tại trụ sở Công an huyện Bến Cát vào tháng 4-2011 vì “ân hận” do xuất lốp xe sai quy trình, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu ăn trộm lốp xe. Tuy nhiên, cáo trạng không nhắc đến việc anh Nhựt “treo cổ tự tử”. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nhựt) cũng đã có mặt tại tòa để theo dõi xử án.

Dự kiến phiên tòa kéo dài đến hết ngày 22-11.

Theo BÁ SƠN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm