45 người kẹt cả đêm tại cáp treo trên núi ở Pháp

Một sự cố nghiêm trọng đã làm 45 người bị kẹt cả đêm 8-9 trên các thùng cáp treo dẫn lên dãy núi Alps thuộc tỉnh Haute-Savoie, vùng Rhône-Alpes (đông nam Pháp), hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời một quan chức địa phương cho biết.

Hệ thống cáp treo Vallée Blanche bị mắc kẹt chiều 8-9 tại Pháp.
Hệ thống cáp treo Vallée Blanche bị mắc kẹt chiều 8-9 tại Pháp. Ảnh: FACEBOOK

Hệ thống cáp treo Vallée Blanche nối các vùng núi của Pháp và Ý, xảy ra vào buổi chiều tối 8-9 gần ngọn núi Mont Blanc ở dãy Alps, sau khi hai thùng cáp dính đang đi ngược chiều dính chéo vào nhau.

Du khách được trực thăng giải cứu.
Du khách được trực thăng giải cứu. Ảnh: FACEBOOK

Ban đầu có tới 110 người trong các thùng cáp treo. 65 người đã được trực thăng tiếp cận giải cứu an toàn, 45 người còn bị kẹt lại. Công tác cứu hộ được khôi phục ngày 9-9 khi trời sáng. Độ cao từ các thùng cáp xuồng đất gần 4.000 m.

Theo quan chức tỉnh Haute-Savoie, trong các cáp treo có sẵn chăn mền và một số nhu yếu phẩm chuẩn bị phòng hờ cho những tình huống khẩn cấp.

Cận cảnh giải cứu du khách.
Cận cảnh giải cứu du khách. Ảnh: FACEBOOK

Một du khách khác từ Nam Phi nói với CNN anh ta từng đi hệ thống cáp treo này vào buổi sáng cùng ngày và đã cảm thấy rất sợ khi thùng cáp bị dừng trong vài phút. Tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm đi cáp treo nên du khách này không biết đây là sự cố hay là chuyện bình thường. “Tôi rất mừng là đã ra khỏi thùng cáp và cầu nguyện cho những người bị mắc kẹt được giải cứu an toàn càng sớm càng tốt.”

Du khách sau khi được giải cứu an toàn.
Du khách sau khi được giải cứu an toàn. Ảnh: FACEBOOK

Một du khách Úc tên Louise Banks từng đi hệ thống cáp treo này trước đó cho biết “Tôi đã từng đi rất nhiều hệ thống cáp treo và tôi thấy cáp treo dãy núi Alps đi nhanh nhất và nảy nhất… Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy các tiếp viên mở cửa cho khách lên thùng cáp trong khi thùng cáp vẫn còn chạy rất nhanh và nhún nhảy…” .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm