51% người Mỹ nghĩ báo chí quá tay với ông Trump

Cuộc chiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và truyền thông cánh tả Mỹ đang đến hồi quyết liệt. Ông Trump thường xuyên chỉ trích truyền thông đối xử thiếu công bằng với ông và ngạc nhiên là hơn một nửa người dân Mỹ cũng đồng ý điều này.

Kết quả thăm dò của Wall Street JournalNBC News công bố ngày 26-2 cho thấy có tới 51% người Mỹ được khảo sát đã nhận định rằng truyền thông đang phản ứng quá tay, quá khắt khe với ông Trump kể từ khi ông thắng cử tháng 11-2016. Trong khi đó 41% nhận định báo chí đưa tin về ông Trump như vậy là công bằng và khách quan. Riêng có 6% cho rằng truyền thông vẫn chưa đủ cứng rắn với ông Trump.

89% trong nhóm người nói truyền thông quá tay với ông Trump là người ủng hộ Cộng hòa. Theo họ: Truyền thông thường làm quá vấn đề của chính phủ Trump lên vì họ cảm thấy không thoải mái và bị đe dọa từ các thay đổi mà chính phủ Trump thực hiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích truyền thông dữ dội trong cuộc họp báo ngày 16-2. Ảnh: GETTY IMAGES

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích truyền thông dữ dội trong cuộc họp báo ngày 16-2. Ảnh: GETTY IMAGES

Thăm dò được thực hiện qua điện thoại với 1.000 người Mỹ trưởng thành, thời gian từ ngày 18 đến 22-2. Kết quả thăm dò được công bố chỉ hai ngày sau khi người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cấm nhiều tờ báo lớn của Mỹ tham gia họp báo tại Nhà Trắng. Bản thân ông Trump tuyên bố sẽ không nhân nhượng tình trạng truyền thông đưa “tin tức giả”.

Trong khi đó, một thăm dò của Quinnipiac công bố tuần trước lại cho thấy có tới 52% người Mỹ chọn tin tưởng truyền thông thay vì ông Trump. Chỉ 37% nói rằng họ tin tưởng ông Trump hơn.

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump hiện là 44%, mức thấp kỷ lục đối với một tổng thống Mỹ trong chỉ vài tuần ở Nhà Trắng. 41% cho rằng ông Trump không đáng tin.

Một khảo sát tháng 6-2016 của Gallup cho thấy niềm tin của người Mỹ với truyền thông đã rớt xuống mức kỷ lục trong lịch sử, khi chỉ 32% nói họ tin tưởng truyền thông, so với con số 53% năm 1997.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm