Anh: Vẽ đường tránh trốn cảnh sát

Dịch vụ này sử dụng nguồn tin từ giới tài xế, trang web cảnh sát và các nguồn bí mật khác để xác định vị trí chốt kiểm tra của cảnh sát, sau đó nhắn tin báo cho người đăng ký dịch vụ.

Tổ chức An toàn giao thông đường phố Anh đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ hành vi phạm pháp của Etri Mobile Services. Theo tổ chức này, dịch vụ nhắn tin như trên sẽ khiến cảnh sát tuần tra khó ngăn chặn tài xế say xỉn và làm tăng nguy cơ tai nạn đối với người đi đường.

Công ty Etri Mobile Services thừa nhận sự việc nhưng chống chế rằng công ty hoạt động với tinh thần đầy trách nhiệm, vì trong tin nhắn phát đi bao giờ cũng kèm số điện thoại dịch vụ taxi và lời khuyên không nên uống rượu khi lái xe.

Dịch vụ nhắn tin như trên mới sử dụng tại Anh hơn tháng nay với số người tham gia lên đến 150.000 người. Người đăng ký phải trả 0,75 bảng Anh (17.000 đồng VN) cho mỗi tin nhắn nhận được. Tài xế cung cấp thông tin về trạm kiểm soát cảnh sát được thưởng ba tuần nhận tin miễn phí. Dịch vụ đã phát triển rất mạnh tại Pháp và Bỉ.

MINH NHỰT (Theo The Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm