Bà Clinton đang gia tăng cách biệt so với ông Trump

Theo thăm dò của kênh truyền hình Fox News, bà Clinton có 44% số người được hỏi ủng hộ, cách biệt 3 điểm so với ông Trump (41%). Hai ứng cử viên Gary Johnson được 7% và Jill Stein 3%. Tỉ lệ cách biệt tăng lên 9 điểm trong cuộc thăm dò của báo USA Today với 47% ủng hộ bà Clinton và 38% ủng hộ ông Trump.

Còn theo thăm dò của AP, tỉ lệ cách biệt tăng đến 14 điểm với 51% ủng hộ bà Clinton và 37% dành cho ông Trump. Đây là tỉ lệ cách biệt lớn nhất trong các cuộc thăm dò cấp quốc gia. Bà Clinton được 90% cử tri đảng Dân chủ và 15% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ. Ngược lại, chỉ có 79% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump.

Hiện thời 74% số người được hỏi tin rằng bà Clinton sẽ chiến thắng trong khi hồi tháng 9 chỉ có 63% tin như thế. AP còn ghi nhận bà Clinton đã sử dụng khoảng 4.900 nhân viên trong chiến dịch tranh cử tại các bang then chốt, nhiều hơn đối thủ Trump 1.500 người. Các bang này gồm Arizona, Florida, Ohio, Bắc Carolina, Iowa, New Hampshire, Pennsylvania, Wisconsin, Nevada, Virginia, Colorado, Arizona và Utah. Tại bang chiến lược Florida, bà Clinton sử dụng 837 nhân viên trong khi ông Trump chỉ sử dụng 151 nhân viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm