Bắt được “trùm của trùm” mafia Ý

Cảnh sát bắt được Dell'Aquila, 39 tuổi, khi đang ẩn náu tại một ngôi biệt thự kiên cố ở thị trấn Varcatura, cách Naples khoảng 30km về phía tây bắc.

Bắt được “trùm của trùm” mafia Ý ảnh 1

Trùm Giuseppe Dell'Aquila được cho là cực kỳ uy tín trong thế giới ngầm. Ảnh: AFP
Là ông trùm của băng đảng khét tiếng Mallardo-Contini hoạt động ở vùng Campagnia, “nghề” chính của Dell'Aquila là rửa tiền thu được từ cướp bóc, tống tiền, buôn ma túy… bằng cách đầu tư vào ngành bất động sản ở Lazio. Trước khi thành trùm, Dell'Aquila nổi danh là sát thủ máu lạnh, được cho là đã sát hại khoảng 100 người.
Không chỉ vậy, Dell'Aquila còn là nhân vật quan trọng ở hậu trường giới mafia, có “công” liên kết các băng đảng thù địch lại với nhau.
Theo lời ông Vittorio Pisani, người chỉ huy chiến dịch truy bắt, Dell'Aquila rất giỏi che đậy thân phận. “Hắn sống im hơi lặng tiếng, lái chiếc xe cũ rích nhưng lại là kẻ có uy tín nhất trong số các ông trùm ở Naples” – ông Pisani nói.

Bắt được “trùm của trùm” mafia Ý ảnh 2

Bắt được “trùm của trùm” mafia Ý ảnh 3

Giuseppe Dell'Aquila bị bắt sau 9 năm chạy trốn liên tục. Ảnh: AFP
Dell'Aquila đã nhiều lần thoát lưới cảnh sát trong suốt 9 năm qua. Ngoạn mục nhất là vào tháng 8-2009, Dell'Aquila nhảy từ chiếc du thuyền sang trọng của hắn đang đậu ở vịnh Naples xuống biển, tẩu thoát ngoạn mục trước vòng vây dày đặc của cảnh sát.
Gần đây, cảnh sát Ý thực hiện thành công hàng loạt chiến dịch truy quét tội phạm quy mô lớn ở đảo Sicily, các vùng Lombardy và Liguria, bắt giữ tổng cộng 63 tên mafia và tịch thu nhiều tài sản bất hợp pháp trị giá hơn 10 triệu euro.
Theo Bằng Vy (NLĐO / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm