Donald Trump thắng tiếp ở 2 bang

Chiến thắng này không có gì lạ bởi chỉ còn mình ông tranh cử. Tuần trước các đối thủ của ông đều đã bỏ cuộc.

Ông Donald Trump đang nỗ lực tìm kiếm ủng hộ trong đảng Cộng hòa. Nghị sĩ Mitch McConnell, thủ lĩnh phe đa số Cộng hòa ở Thượng viện, tuyên bố: “Còn nhiều thời gian cho đến tháng 11 và theo thông tin ban đầu thì ứng viên của chúng ta (Donald Trump) đang rất cạnh tranh”. Theo kết quả thăm dò, Donald Trump đang so kè với bà Hillary Clinton tại ba bang then chốt Florida, Ohio và Pennsylvania.

Trong khi đó, trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ cùng ngày 10-5, thượng nghị sĩ Bernie Sanders (ảnh) đã hạ gục cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tại bang Tây Virginia.

CNN phân tích hầu hết cử tri là người da trắng trong khi bà Hillary xây dựng thành công chủ yếu từ các cộng đồng thiểu số da màu và gốc Tây Ban Nha cùng cử tri nữ. Ngoài ra, bà thất thế vì hồi tháng 3 từng tuyên bố bà muốn nhiều thợ mỏ thất nghiệp để áp dụng năng lượng tái tạo. Trong khi đó tại bang Tây Virginia, 1/2 số cử tri thuộc gia đình có người làm việc trong ngành than.

Kết quả bầu cử ở bang Tây Virginia không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của bà. Trước bầu cử ngày 10-5, ông Bernie Sanders chỉ được 1.448 phiếu đại biểu trong khi bà Hillary đã có 2.224 phiếu đại biểu so với số phiếu tối thiểu 2.383 phiếu để được chọn làm ứng cử viên chính thức. Cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới sẽ diễn ra tại bang Kentucky và bang Oregon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm