Iraq cho máy bay giám sát lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Iraq cho biết chiếc máy bay đã ghi lại vị trí tọa độ và số lượng binh sĩ, xe tăng và vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tới căn cứ.

 Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới Thổ-Iraq. (Ảnh: AP)

“Hôm qua, máy bay quân sự Iraq đã tiến hành các chuyến bay giám sát trên căn cứ quân sự, nơi lực lượng người Thổ đóng quân. Máy bay cũng đã ghi lại vị trí tọa độ, số lượng các đại bản doanh của quân đội Thổ cũng như số lượng và xe tăng của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ” - nguồn tin trên nói.

Hôm 4-12, Thổ Nhĩ Kỳ đã điểu khoảng 150 quân sĩ tới miền bắc Iraq để huấn luyện các chiến binh người Kurd chống IS nhưng lại không thông qua Baghdad.

Ngay sau vụ việc, Iraq gửi tối hậu thư yêu cầu Ankara rút quân nếu không muốn gặp rắc rối với Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, Ankara chỉ tuyên bố ngưng chuyển quân tới Iraq chứ không rút quân đang lưu trú tại đó.

Một nguồn tin trong chính phủ Iraq nói với Sputnik rằng Baghdad có thể sẽ tung ra các biện phát trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tiếp tục lưu quân ở đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm