Liên quân càn quét, tiêu diệt hơn 800 phần tử al-Qaeda

“Chỉ huy liên minh trong một tuyên bố ngày 25-4 cho hay hơn 800 phần tử khủng bố al-Qaeda đã bị tiêu diệt chỉ trong vài giờ đầu của đợt tấn công” – hãng thông tấn SPA của Ả Rập Sau đi cho hay.

Binh lính cùng xe tăng của Liên minh Ả Rập ở TP cảng Aden, Yemen hôm 3-8-2015. Ảnh: AFP

Hãng thông tin SPA trích tuyên bố cho biết nhiều thủ lĩnh của nhóm phiến quân trên cùng với một nhóm tàn dư đã bỏ trốn.

Chiến dịch này dưới sự phối hợp của Ả Rập Saudi với lực lượng đặc biệt của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất cùng các binh sĩ Yemen tuyên bố trung thành với Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi.

Theo tuyên bố, chiến dịch trên được phát động từ ngày 23-4, nằm trong một phần nổ lực của liên minh nhằm hỗ trợ chính phủ hợp pháp của Yemen để mở rộng tầm ảnh hưởng và kiểm soát đối với các TP của nước này, các TP đang bị các chiến binh Al-Qaeda kiểm soát, nhất là thành trì al-Mukalla của tổ chức khủng bố này. TP al-Mukalla là một khu cảng nằm ở phía nam Yemen.

Liên minh Ả Rập đang tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt các chiến binh chống lại Tổng thống Yemen Hadi từ tháng 3-2015. Lực lượng al-Qaeda và các đại bản doanh của phiến quân Houthi, lực lượng đối lập chủ yếu ở Yemen, là mục tiêu nhắm tới của Liên minh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm