Máy bay hải quân Mỹ chở 11 người rơi ở Thái Bình Dương

Theo thông cáo phát cùng ngày của Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ, chiếc máy bay vận tải C-2 Greyhound chở theo 11 người đang trên đường bay tới tàu sân bay USS Ronald Reagan thì gặp nạn vào lúc 2 giờ 45 chiều 22-11 (giờ địa phương), tờ Washington Post đưa tin.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan thời điểm đó hoạt động ở biển Philippines, tham gia tập trận với lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF). Cuộc tập trận hải quân Mỹ-Nhật dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26-11 tới.

Hiện không rõ liệu 11 người trên máy bay C-2 Greyhound, gồm cả thành viên phi hành đoàn và các hành khách, còn sống sót hay không. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện cũng không rõ.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng các tàu khác hoạt động ngoài khơi đảo Okinawa của Nhật hôm 9-10-2017. Ảnh: REUTERS

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera thì nói với báo giới địa phương rằng có tám người đã được tìm thấy. Tuy nhiên, không rõ liệu họ còn sống hay không. Vị trí rơi máy bay nằm cách đảo Okinotori khoảng 150 km về phía Tây Bắc.

“Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đang phối hợp tìm kiếm cứu hộ cùng phía Mỹ. Chúng tôi nhận được thông tin từ lực lượng Mỹ nói rằng nguyên nhân có thể do trục trặc động cơ” - ông Onodera nói.

C-2 Greyhound là một máy bay vận tải hai động cơ, được thiết kế để lưu chuyển người và hàng hóa qua lại từ các tàu sân bay. Loại máy bay này đã được đưa vào biên chế trong hơn 50 năm qua và dự kiến sẽ được thay thế bởi máy bay Osprey.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt sự cố xảy ra với Hạm đội 7 của hải quân Mỹ trong năm nay, trong đó có hai vụ va chạm liên quan tới tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường khiến 17 thủy thủ thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm