Nga cáo buộc tình báo nước ngoài bảo trợ khủng bố

Theo RT ngày 28-6, phát biểu tại trụ sở của cơ quan tình báo Nga, tổng thống Putin cho biết: “Nhìn chung, đã có rất nhiều hoạt động của các cơ quan tình báo nước ngoài chống lại Nga và các đồng minh của chúng tôi. Các cơ quan này đã thu thập và lưu trữ các thông tin tuyệt mật, tiến hành tấn công mạng và tuyển dụng các nhân viên tình báo mới nhằm đăng nhập  hệ thống số liệu các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng và nguồn tài nguyên của chính phủ Nga.”

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, ông Putin cũng cho biết các cơ quan tình báo đã từng hỗ trợ các nhóm khủng bố và các phần tử cực đoan trong nỗ lực gây bất ổn định các khu vực biên giới của Nga.

“Quý vị hẳn sẽ hiểu được những thách thức mà Nga phải đối mặt.” – nhà lãnh đạo Nga chia sẻ - “Đó là những nỗ lực trong việc kiềm chế sự phát triển của nước Nga, gây chia rẽ nội bộ chính trị và gây bất ổn khu vực chiến tuyến tại nước chúng tôi. Một trong những công cụ để thực hiện mục đích trên là khủng bố và các nhóm cực đoan. Điều này không còn là bí mật khi có những tổ chức khủng bố được bảo kê và nhận được hỗ trợ trực tiếp bởi các cơ quan tình báo nước ngoài.”

Ông Putin cũng cho biết các cơ quan nước ngoài đang cố gắng chi phối các vấn đề đối nội về chính trị của Nga. “Những chiến dịch đang được thực hiện với mục đích tác động đến nội bộ chính trị và các quá trình xã hội của nước Nga.”

Tuy nhiên, ông Putin cũng đã ca ngợi “hoạt động hiệu quả" của cơ quan tình báo Nga và nhấn mạnh rằng hoạt động của các chuyên gia nước này sẽ tiếp tục đảm bảo “chủ quyền, an ninh và sự ổn định" cho nước Nga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm