Ông Putin chúc mừng quân đội Syria đại thắng

“Tổng tư lệnh Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tư lệnh nhóm quân đội Nga và tư lệnh quân đội nhà nước Syria sau chiến thắng mang tầm quan trọng chiến lược trước các phần tử khủng bố và là bước ngoặt trong chiến dịch giải phóng Syria khỏi IS” - ông Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, nhấn mạnh hôm 5-9.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin cũng đã gửi điện tín cho người đồng cấp Syria Bashar al-Assad, trong đó ông Putin đánh giá cao thắng lợi này và chúc mừng Tổng thống Syria khi đạt được một bước đi quan trọng trong chiến dịch giải phóng Syria khỏi chủ nghĩa khủng bố.

Những người lính Syria vỡ òa trong niềm hân hoan sau khi giải vây thành công TP Deir ez-Zor. Ảnh: RT

Trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định TP Deir ez-Zor ở miền Đông Syria đã được giải vây sau ba năm bị IS chiếm đóng. Thắng lợi giòn giã này một phần đạt được sau khi hải quân Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các cứ điểm của IS gần TP, tiêu diệt rất nhiều quân khủng bố, phá hủy nhiều trang thiết bị, kho đạn được cũng như phá tan hệ thống đường hầm của nhóm khủng bố. Điều này tạo điều kiện để các đơn vị quân đội Syria dưới sự chỉ huy của đại tướng Suheil al-Hassan thọc sâu vào tuyến phòng thủ của IS, phá vỡ vòng vây.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đánh giá Deir ez-Zor là vị trí chiến lược chủ chốt trên sông Euphrates, khẳng định thắng lợi ở Deir ez-Zor là điều báo hiệu cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria sắp đến hồi kết. Sau chiến thắng, ước tính có khoảng 93.000 dân thường đang được lực lượng Damascus bảo vệ trong phạm vi TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm