Ông Trump nói NATO cẩn trọng 'mối đe dọa' Nga

Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels (Bỉ) ngày 25-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện thái độ cứng rắn với Nga.

Ông Trump đề cập đến hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine và cho rằng NATO trong tương lai bên cạnh nhiệm vụ giải quyết các thách thức khủng bố, nhập cư thì cần phải chú ý các đe dọa từ Nga, bảo vệ an ninh biên giới NATO ở phía đông và đông nam.

Tổng thống Mỹ Trump - bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Marcon – cùng các lãnh đạo thành viên NATO ngày 25-5. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Trump - bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Marcon cùng các lãnh đạo thành viên NATO ngày 25-5. Ảnh: REUTERS

Đây có lẽ là lần đề cập rõ ràng nhất của ông Trump về Nga. Động thái này đặc biệt đáng chú ý khi ông Trump vừa bị tố cáo để lộ thông tin tình báo mật về chống IS cho phía Nga. Bộ Tư pháp Mỹ cũng vừa bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt điều tra quan hệ giữa đội tranh cử ông Trump và Nga. Cộng đồng tình báo Mỹ cáo buộc Nga thiết kế và thực hiện một chiến dịch tấn công mạng cấp cao nhằm hủy hoại chiến dịch tranh cử của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton, giúp ông Trump thắng cử.

Lời nói của ông Trump đã giảm bớt lo ngại của NATO và các thành viên Liên minh châu Âu khi trước đây từng liên tục nói những lời thân thiện về Tổng thống Nga Vladimir Putin và muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm